Tin trong tỉnh

Nghệ An: Tích cực triển khai xóa các điểm đen tai nạn giao thông

Nhằm xóa các điểm đen tai nạn giao thông trên địa bàn, trong thời gian qua, các cấp chính quyền ở Nghệ An đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định về an toàn giao thông (ATGT), cũng như hiến đất để mở rộng đường đảm bảo giao thông đi lại được thông suốt và an toàn.

Điển hình trong phong trào hiến đất mở rộng đường để xóa điểm đen tai nạn giao thông ở Nghệ An trong thời gian qua là ông Dương Công Sự, ở xóm Hoa Thành, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An). Ông Dương Công Sự có mảnh ruộng hơn 600m2 chạy dọc Quốc lộ 48D, đoạn cuối xóm Hoa Thành đến đầu bản Bành.

Ông Dương Công Sự (áo xanh) hiến gần 600m2 đất ruộng để mở rộng Quốc lộ 48D

Đây là đoạn đường cong cua rất hẹp, một trong những điểm đen về ATGT trên địa bàn xã Châu Quang, thường xuyên xảy ra va chạm giao giao thông. Sau khi được chính quyền địa phương tuyên truyền vận động, ông Sự đã hiến toàn bộ diện tích đám ruộng của gia đình mình để cho bên thi công tiến hành mở rộng, nâng cấp đoạn đường này đảm bảo giảm cua, mở rộng đường thêm 2m rải nhựa, 1m lề đường.

Ông Sự chia sẻ: “Tôi năm nay đã 76 tuổi, nhà tôi ở đoạn đường cong cua này và đã từng chứng kiến nhiều vụ tại nạn rất nguy hiểm do đường cong và quá hẹp gây ra.

Đoạn đường này lưu lượng phương tiện giao thông đi lại rất lớn do xã có khu công nghiệp ở gần. Đồng thời, đi qua đoạn đường này toàn xe trọng tải lớn, hai xe tránh nhau rất khó do hai bên đường đều là ruộng. Sau khi được chính quyền xã Châu Quang tuyên truyền, vận động, tôi và gia đình đã quyết định hiến mảnh ruộng để mở rộng đường nhằm đảm bảo ATGT cho người dân, con cháu mình…”.

Sau khi ông Sự hiến đất ruộng, Sở giao thông vận tải Nghệ An đã đầu tư hơn 400 triệu đồng để mở rộng đường tại điểm đen từ cuối xóm Hoa Thành đến đầu bản Bành, xã Châu Quang với tổng chiều dài hơn 200m. Trong đó 60m chiều dài đất ruộng do ông Dương Công Sự hiến đất, số còn lại là đất của xóm Hoa Thành. Xã Châu Quang đã tăng cường giám sát để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ đào đắp đất, rải đá lu lèn với chiều cao từ 1,5 đến 2m để mở rộng mặt đường.

Đơn vị thi công là Sở Giao thông vận tải Nghệ An đang huy động máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ để bàn giao đoạn đường đảm bảo ATGT

Trao đổi với phóng viên, ông Sầm Thanh Ngọc, Phó chủ tịch UBND xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, cho biết: “Trên địa bàn xã Châu Quang có 3 điểm đen tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Là địa phương có khu công nghiệp Pà Cọ khai thác đá, nên hàng ngày mật độ phương tiện tham gia giao thông rất cao.

Chúng tôi đã tuyên truyền vận động người dân hiến đất để mở rộng đường, đặc biệt là các điểm đen tại xã Châu Quang. Sau khi được tuyên truyền vận động, ông Dương Công Sự đã hiến cho đơn vị thi công 585m2 đất ruộng để mở rộng Quốc lộ 48D. Chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao tinh thần hy sinh quyền lợi bản thân vì cộng đồng của ông Sự.

Chúng tôi đang tăng cường giám sát và đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành đoạn đường này trong tháng 10/2023, đảm bảo xóa được một điểm đen về nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn xã Châu Quang”.

Hiện nay, đơn vị thi công đang tập trung máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành đoạn đường sớm nhất, giúp cho các phương tiện và người dân lưu thông được dễ dàng, góp phần xóa 1 trong 3 điểm đen đường cong cua tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT trên địa bàn xã Châu Quang và huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

Tác giả: Gia Ân - Thu Hường

Nguồn tin: congly.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP