Tin trong tỉnh

Người dân Nghệ An ổn định đời sống khi lũ rút

Nước đang rút dần, người dân Nghệ An đang nỗ lực hết sức để sớm trở lại cuộc sống thường nhật.

Mưa to đến rất to vẫn xảy ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung, huyện Hưng Nguyên nói riêng, kết hợp với việc xã lũ của các đập thủy điện Khe Bố, Chi Khê đã gây ngập úng trên địa bàn toàn huyện.

5 ngày trôi qua, nhiều xã ở Hưng Nguyên vẫn ngập nặng, chỉ có đi thuyền mới tiếp cận được. Nhiều nhà khu vực cao, nước rút nhanh thì cũng đang tranh thủ dọn dẹp lại đồ đạc.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Nghệ An giúp Trường Tiểu học Nghi Phương (huyện Nghi Lộc) dọn vệ sinh sau lũ. (Ảnh: Báo điện tử Quân đội nhân dân)

Hai ngày nay, lực lượng quân đội đã tiếp cận được một số khu vực ngoài đê đã thoát lụt và tiến hành vệ sinh, dọn dẹp cơ sở vật chất cho các xã. Nhiều xã vẫn mất điện nên công tác vệ sinh vẫn làm bằng sức người là chính.

Những sân trường vắng bóng học trò, toàn bộ học sinh của huyện Hưng Nguyên đã phải nghỉ học từ thứ Năm tuần trước. Học sinh có thể nghỉ nhưng giáo viên thì không, các thầy cô vẫn đang tích cực dọn dẹp lại trường lớp, chờ ngày nước rút đón học sinh trở lại trường.

Những đứa trẻ lớn lên ở vùng lũ giờ cũng chỉ biết chơi với nước cho qua ngày, có lẽ chúng là những người lạc quan và hồn nhiên nhất khi vẫn tươi rói mặc cho nước lũ vẫn mênh mông ngoài kia.

Tác giả: Ban Thời sự

Nguồn tin: vtv.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP