Tin trong tỉnh

Người đàn ông dùng dao đâm vợ vì nghi ngoại tình nhận kết đắng

Nghi ngờ vợ ngoại tình, Trung đã tìm đến chung cư để đưa vợ về. Đến nơi Trung đã xông vào phòng tắm dùng dao đâm vợ bị trọng thương.

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Nguyễn Văn Trung, SN 1982, trú tại tỉnh Nghệ An về tội Giết người.

Theo đó, vào khoảng 19h ngày 23/11/2021, khi Nguyễn Văn Trung đang ngồi ở quán ăn trên địa bàn Tx.Cửa Lò thì nghe tin vợ mình là N.T.B. SN 1983 đang cặp bồ ở một chung cư trên địa bàn Tx.Cửa Lò, liền chạy xe đến kiểm tra. Trên đường đi Trung gọi điện cho bạn tên T. cùng mình đến đưa vợ về. Đến nhà bạn chờ, Trung thấy chiếc dao nhọn trên xe gác ba ga của mình nên đã lấy và giấu vào người.

Lúc này, T. chở Tùng cùng nhóm bạn đi ô tô đến chung cư. Khoảng 20h30 cùng ngày, Trung và nhóm bạn đến phòng nơi chị B. đang ở thì gặp anh trai của chị B. và một người bạn gái.

Tại phiên toà, Trung cũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Thấy chị B. đang ở nhà tắm thì Trung đẩy cửa ra hỏi “Thằng nớ mô”. Thấy chị B. ở trong nhà tắm một mình nên Trung đóng cửa lại và đi tìm xung quanh nhà nhưng không thấy ai. Cho rằng người cặp bồ với vợ mình đã trốn thoát nên Trung quay lại phòng tắm, chốt cửa trong rồi lấy dao giấu trong người ra đâm 2 nhát vào bụng trái của vợ, khiến nạn nhân ngã xuống phòng tắm. Trung định dơ dao lên đâm tiếp thì chị B. giơ tay giữ được lưỡi dao và kêu cứu. Nghe thấy tiếng kêu cứu người ở ngoài đạp cửa can ngăn Trung và đưa chị B. đi cấp cứu.

Đến khoảng 22h30 cùng ngày, Trung đến Công an Tx.Cửa Lò để đầu thú và khai nhân hành vi phạm tội của mình.

Tại bản kết luận giám định về thương tích, Trung tâm Pháp y kết luận tỷ lệ thương tật trên cơ thể chị B do thương tích gây nên là 47%.

Nguyễn Văn Trung biết rõ việc dùng dao nhọn (là hung khí nguy hiểm) đâm vào bụng (là vùng trọng yếu) có thể dẫn đến hậu quả chết người. Chị B. không chết là do kháng cự quyết liệt và do được ngăn cản, cấp cứu kip thời. Hành vi của Trung là nguy hiểm cho xã hội và phạm vào tội Giết người.

Đứng trước bục khai báo, Trung thừa nhận hành vi pham tội của mình, rồi xin lỗi gia đình và vợ. Bị cáo cho biết thời điểm đó do có say nên mới hành động như vậy. Sau khi sự việc xảy ra, Trung tác động gia đình bồi thường cho chị B. 150 triệu đồng. Tại phiên toà, chị B. cũng đứng dậy xin XĐXX giảm mức án thấp nhất cho Trung.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của Trung là nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên, sau khi phạm tội Trung đã đầu thú và khai báo thành khẩn hành vi của mình, tác động gia đình khắc phục hậu quả, bị hại xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự,…đây là các tình tiết giảm nhẹ.

Xem xét toàn diện vụ án HĐXX tuyên phạt bị cáo Trung 7 năm tù về tội Giết người.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP