Số hóa

Người dùng sắp phải trả tiền để xem TikTok?

Nhiều nguồn tin cho biết TikTok đang phát triển công cụ giúp nhà sáng tạo có thể tính phí người xem đối với các nội dung mà họ làm ra.

Theo các báo cáo từ The Information và The Verge, TikTok đang làm việc để cung cấp cho các nhà sáng tạo một công cụ giúp tính phí nội dung đối với người xem.

Hiện tại, chưa rõ khi nào công cụ tính phí sẽ được công khai (Ảnh: CNBC).

Cụ thể, tính năng này sẽ cho phép các nhà sáng tạo thiết lập khóa đối với một số nội dung nhất định và người dùng sẽ cần phải đăng ký trả phí để có thể xem những nội dung đó.

Các báo cáo cho biết nhà sáng tạo có thể thiết lập giá cho mỗi nội dung của họ. Theo đó, người dùng có thể sẽ phải trả 1 USD hoặc sử dụng một tài khoản trả phí định kỳ để xem video.

Bên cạnh đó, công ty cũng được cho là đang cải tiến Creator Fund để chia sẻ doanh thu với các nhà phát triển. Hiện nay, tại nhiều quốc gia như Việt Nam, các nhà sáng tạo nội dung không được chia sẻ doanh thu từ TikTok. Trong khi đó, đối thủ của họ là YouTube đã chia sẻ doanh thu từ hoạt động quảng cáo trên nền tảng với các nhà sáng tạo từ lâu.

"Chúng tôi cam kết sẽ khám phá những cách mới để tạo ra trải nghiệm có giá trị và bổ ích cho cộng đồng người sáng tạo TikTok. Trên TikTok, bất kỳ ai cũng có thể trở thành người sáng tạo và mọi người đều có thể tận hưởng nội dung giải trí. Chúng tôi mong muốn tiếp tục đổi mới trải nghiệm này để mọi người có thể thể hiện bản thân, tìm thấy cộng đồng của mình", Zachary Kizer, một phát ngôn viên của TikTok, cho biết.

Theo bgr.com

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP