Thế giới

Người giàu nhất thế giới hiện nay có bao nhiêu tiền?

Theo thống kê mới nhất trên Forbes, tỷ phú Pháp Bernard Arnault hiện là người giàu nhất thế giới với 228,9 tỷ USD.

Tỷ phú Bernard Arnault sở hữu đế chế LVMH gồm 75 thương hiệu thời trang và mỹ phẩm, bao gồm Louis Vuitton và Sephora. LVMH mua lại hãng kim hoàn Tiffany & Co của Mỹ vào năm 2021 với giá 15,8 tỷ USD, được cho là thương vụ mua lại thương hiệu xa xỉ lớn nhất từ trước đến nay.

Arnault đến từ thị trấn Roubaix phía bắc nước Pháp. Ông học ngành kỹ thuật tại một trong những trường danh tiếng nhất của Pháp, École Polytechnique. Sau khi tốt nghiệp, Bernard Arnault làm việc cho công ty xây dựng của cha mình, Ferret-Savinel.

Năm 1984, Arnault mua lại công ty đang suy yếu tên là Agache-Willot-Boussac (sở hữu các thương hiệu như cửa hàng bách hóa Bon Marché của Pháp và hãng thời trang Christian Dior).

Ông đổi tên công ty Financière Agache và bắt đầu thay đổi, cắt giảm chi phí và bán bớt một số hoạt động kinh doanh.

Sau đó, ông để mắt tới LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton, chi 2,6 tỷ USD mua cổ phiếu để trở thành cổ đông lớn nhất của công ty và cuối cùng là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của công ty vào năm 1989.

Bernard Arnault kết hôn với Anne Dewavrin vào năm 1973. Theo Financial Times , ông và Dewavrin ly thân vào năm 1990 .

Arnault sau đó kết hôn với nghệ sĩ piano hòa nhạc Hélène Mercier vào năm 1991.

Giống như nhiều tỷ phú đồng nghiệp của mình, tỷ phú Pháp Arnault sống một cuộc sống xa hoa. Ông đi du lịch bằng chiếc máy bay tư nhân trị giá 73 triệu USD cho đến năm ngoái và bán nó sau khi các tài khoản Twitter bắt đầu theo dõi chiếc máy bay này.

Bernard Arnault sở hữu bất động sản ở Saint-Tropez hào nhoáng trên vùng Riviera của Pháp. Đầu năm nay, ông đã mua bất động sản trị giá 22 triệu USD ở Hamptons, theo Observer.

Những năm qua, Arnault đã xây dựng LVMH thành tập đoàn xa xỉ lớn nhất thế giới và tự đặt cho mình biệt danh đầy ấn tượng: “con sói đội chiếc áo khoác cashmere”.

Tháng 4/2019, LVMH thay mặt gia đình Arnault tuyên bố cam kết 200 triệu Euro, tương đương khoảng 226 triệu USD vào thời điểm đó, để giúp xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà, nơi bị hư hại nặng nề trong trận hỏa hoạn năm 2019. Nguồn ảnh: BI

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP