Nhân ái

Người mẹ trẻ 6 năm ăn cơm từ thiện dành tiền chữa bệnh cho con

Để có tiền cho con chữa bệnh, hàng ngày chị Quỳnh đi xin cơm từ thiện ăn, những hôm không có đoàn tới phát chị chỉ dám ăn uống qua loa.

Vừa bế cậu con trai trên tay, chị Trần Thị Quỳnh (SN 1990, trú tại thôn Đình Ngọ, xã Hồng Phong, huyện An Dương, TP Hải Phòng) vừa ngóng về cổng viện chờ đoàn từ thiện tới phát cơm. Chị Quỳnh nói, nhờ có cơm từ thiện, gia đình đỡ được nhiều chi phí sinh hoạt ăn uống khi đưa con đi chữa bệnh.

Cách đây 6 năm, con thứ hai của chị Quỳnh và anh Nguyễn Văn Sáng (SN 1985) là bé Nguyễn Minh Quang (SN 2016) bỗng sốt cao nhiều ngày. Gia đình đưa con đi Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng điều trị 10 ngày nhưng không cải thiện, trên người Quang cũng bắt đầu xuất hiện những chấm li ti

Vợ chồng chị Quỳnh vội đưa con lên bệnh viện tuyến trung ương kiểm tra. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy, Quang bị suy tuỷ xương (bệnh lý tế bào gốc với đặc điểm giảm ba dòng tế bào máu ngoại vi, hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu do sự giảm sinh tế bào máu của tủy).

Nghe bác sĩ thông báo, chị đầu óc quay cuồng. “Con còn bé mà đã bị bệnh nặng, lòng tôi đau thắt, người như bị mất hồn”, người mẹ nói.

Sức khoẻ của Quang đang chuyển biến nặng.

Tháng 7/2018, Quang được chuyển sang Viện huyết học và Truyền máu Trung ương điều trị. Từ thời điểm này, chị Quỳnh phải nghỉ việc, ròng rã theo con đi bệnh viện truyền máu và tiểu cầu liên tục.

Năm 2021, Quang lại bị viêm phổi nặng, viêm tai và men gan cao. Con phải cấp cứu tại Khoa chống độc của Bệnh viện Nhi Trung ương và thở oxy suốt 15 ngày. Sau hàng loạt xét nghiệm lâm sàng, bác sĩ kết luận Quang bị bệnh suy giảm miễn dịch.

"Các bác sĩ giải thích bệnh của con hiếm gặp và rất khó điều trị. Mỗi tháng, con điều trị ít nhất 2 đợt truyền kháng thể và thuốc ngoài bảo hiểm”, chị Quỳnh nói.

Sau 6 năm ốm đau, căn bệnh mà Quang mắc phải biến chứng sang khớp, gan, lách to, men gan cao, giãn phế quản. Muốn giữ được tính mạng, phương án duy nhất là ghép tuỷ. May mắn chị gái con có tuỷ phù hợp 8/8 (100%).

Hy vọng vừa mới nhen nhóm nhưng cũng nhanh chóng bị dập tắt khi anh chị được biết, số tiền cho ca ghép tuỷ lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Trước đây vợ chồng chị Quỳnh đều làm công nhân. Từ ngày con bệnh, mẹ nghỉ việc theo con, chỉ còn bố lao động chính. Anh Sáng làm thuê cho xưởng cơ khí, thu nhập từ tiền công ít ỏi thậm chí không đủ mua thuốc hàng tháng cho con, anh chị lại chẳng có nhà riêng, đang ở nhờ bố mẹ chồng. "Nếu bán nhà, gia đình cũng không còn nơi nào để ở", chị Quỳnh xót xa.

Để có tiền cho con đi chữa bệnh, vợ chồng chị Quỳnh ngược xuôi vay mượn họ hàng và làng xóm, những chỗ vay được chị đều đã mở lời. Số tiền mượn khắp nơi lên tới hơn 300 triệu đồng, hiện chưa có khả năng chi trả.

Hằng ngày, để dành dụm từng đồng lẻ cho con chữa bệnh, chị Quỳnh buộc phải đi xin cơm cháo của các đoàn từ thiện tới phát tại bệnh viện. Những hôm không có đoàn tới, chị chỉ dám ăn uống qua loa.

Đứng trước khó khăn bủa vây, tính mạng con trai lại mong manh, người mẹ khẩn cầu sự giúp đỡ từ các tấm lòng hảo tâm, cho con chị có thêm cơ hội được sống.

Hiện Quang đang phải điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Trưởng thôn Đình Ngọ, xã Hồng Phong cho biết, vợ chồng chị Quỳnh, anh Sáng có con thứ 2 bị bệnh nặng, từ ngày con đi viện, chi phí tốn kém nên kinh tế gia đình rất chật vật. Chị Quỳnh phải nghỉ việc chăm sóc con, thu nhập của chồng không đủ trang trải.

Chính quyền địa phương cũng nhiều lần quan tâm, thăm hỏi. Thông qua báo chí và các phương tiện truyền thông, địa phương rất mong các nhà hảo tâm cùng chung tay động viên, chia sẻ để cháu Quang chiến thắng bệnh tật.

Theo bác sĩ Hà Phương Anh, khoa Miễn dịch - Dị ứng - Khớp, Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhi Nguyễn Minh Quang bị suy giảm miễn dịch kết hợp, bệnh của trẻ đã có nhiều biến chứng, giảm các dòng tế bào máu, hiện đang sốt cao liên tục, tiên lượng khá nặng.

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả cho cháu xin gửi về số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung xin ghi rõ: Giúp đỡ 23002 hoặc quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911.

Tác giả: NHƯ LOAN

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP