Đẹp

Người phụ nữ tiết lộ bí quyết uống smoothie để eo thon, dáng đẹp

Là người làm trong lĩnh vực làm đẹp nên chị Diệu Linh rất quan tâm đến ngoại hình. Hãy cùng nghe chị chia sẻ về smoothie – loại thức uống giúp chị sống tích cực và sở hữu cơ thể khỏe đẹp lên từng ngày.

Chị Diệu Linh dù đã là bà mẹ 2 con nhưng diện mạo lúc nào cũng trẻ trung, khỏe khoắn và xinh đẹp. Theo như chia sẻ của chị, bí quyết để duy trì cơ thể như vậy là nhờ lối sống lành mạnh kèm chế độ dinh dưỡng khoa học.

Trong số đó, smoothie chính là một cuộc “cách mạng” trong chế độ dinh dưỡng của chị Diệu Linh.

Cách đây gần 6 tháng, cảm thấy cần phải có một số thay đổi tích cực hơn trong cuộc sống nên chị bắt đầu thực hiện một số hoạt động có ý nghĩa với bản thân hơn: Tự lái xe đi làm, sắp xếp thời gian đi tập gym, tìm một số phương pháp ăn uống tích cực và tốt cho sức khỏe của mình hơn.

Chị Linh bắt đầu theo dõi kênh Youtube của một số blogger chuyên về fitness and healthy lifestyle của Việt Nam và nước ngoài. Kể từ đó, chị dần dần xây dựng được một lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh hơn.

Ngày nào chị Diệu Linh cũng uống smoothie để giúp cơ thể khỏe mạnh, tươi trẻ.

“Trong các thực đơn mà mình đang áp dụng, smoothie là một trong số những công thức must-have của các bạn blogger trên thế giới. Chính vì vậy mình đã nghiên cứu kỹ và theo công thức này được một thời gian”, chị Linh chia sẻ.

Theo đó, chị Linh thường dùng bữa sáng là smoothie cho hầu hết các ngày trong tuần. Bởi theo chị, đây là thực đơn rất nhanh gọn, đơn giản, nhiều dinh dưỡng và đầy đủ chất. Và mỗi ngày, chị Linh chỉ mất khoảng 5 phút để làm cho mình 1 ly smoothie dinh dưỡng, bắt đầu 1 ngày mới một cách hứng khởi. Các buổi còn lại, chị Linh ăn theo phương pháp eat clean.

Sau khoảng 3 tháng áp dụng, chị Linh giảm được 4kg body fat (mỡ), từ 49kg còn 45kg và nhìn thon gọn hơn rất nhiều. Nhờ ăn rau, trái cây và uống smoothie, eo chị Linh cũng giảm được vài cm, hầu hết các quần chị mặc hiện đều rộng.

Việc thay đổi suy nghĩ, thói quen đã giúp chị Linh sống tích cực và khỏe mạnh hơn.

“Trong lần họp mặt bạn cấp 3 gần đây nhất, sau gần mười mấy năm không gặp lại bạn bè, các bạn của mình khen là mình trẻ và gọn hơn cả hồi cấp 3. Tối đó mình về vui quá mà mất ngủ”, chị Linh vui vẻ nói.

Mỗi tuần, chị Linh thường đi chợ 1 lần để chuẩn bị nguyên liệu cho cả tuần. Sau đó, các nguyên liệu sẽ được sơ chế và bỏ vào túi trữ đông (freezer bag).

Theo tiết lộ của chị Linh, món yêu thích của chị là smoothie bơ - dâu - bó xôi, hay cam - xoài - bó xôi.

Thông thường, chị Linh làm theo công thức: 150gr trái cây (2-3 loại), 35gr rau xanh, 100ml chất lỏng (sữa tươi, sữa hạt, nước cam, nước dừa...). Công thức này sẽ cho ra thành phẩm là 1 ly 330ml smoothie đầy đủ dinh dưỡng.

Có rất nhiều cách phối các loại nguyên liệu với nhau, tùy theo khẩu vị, sở thích của từng người. Tuy nhiên, chị Linh đưa ra một vài gợi ý về cách mix nguyên liệu như sau:

Rau xanh đậm (35gr): Chọn 1 trong các loại rau bó xôi (spinach), rau cải kale, rau bina, rau xà lách… Ưu tiên chọn các loại rau hữu cơ (organic) hay rau sạch để đảm bảo sự ngon sạch cho ly smoothie.

Trái cây (150gr): Chọn 2-3 loại trái cây, trong đó 1 loại trái cây nền là loại có nhiều tinh bột (chuối/táo/thanh long/bơ…) để tạo cảm giác no bụng. Các loại trái cây còn lại để tạo thêm mùi vị cho smoothie.

Các loại hạt: Khoảng 10 hạt tùy loại (hạt điều, hạnh nhân, hạt dẻ, óc chó, đậu phộng) để có thêm chất béo có lợi và tạo thêm vị bùi béo cho smoothie.

1 muỗng café hạt chia/flaxseed để thêm omega 3: Đây là loại vi chất tuyệt vời cho phụ nữ chúng mình.

1 muỗng protein (có thể có hoặc không): Với những ai cần bổ sung thêm chất đạm nên cho 1 muỗng protein này để có thêm 20gr protein.

100 ml chất lỏng (sữa tươi, sữa hạt, nước cam, nước dừa...)

Chị Linh lưu ý, mỗi ngày trước khi xay khoảng 15-30 phút, chúng ta nên để túi trái cây ra ngoài để rã đông. Khi xay, nên xay rau trước vì rau khó nhuyễn, sau 1 phút thì sẽ thêm trái cây và các nguyên liệu khác vào và xay thêm 2-3 phút.

Việc thay đổi suy nghĩ, thói quen đã giúp chị Linh sống tích cực và khỏe mạnh hơn. Trong tương lai, chị dự định sẽ xây dựng 1 kênh Facebook, Instagram và Youtube để chia sẻ về lối sống tích cực và lành mạnh, những kinh nghiệm bản thân cho các chị em phụ nữ để mọi người có cơ hội cùng đẹp hơn.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: bí quyết , dáng đẹp , eo thon

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP