Du lịch

Nhà hàng phụ thu 4,5 triệu cho 18kg hải sản, đắt hay rẻ?

Sáng 6-7, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận phối hợp với cơ quan chức năng TP Phan Thiết đến nhà hàng Hùng Vương để kiểm tra thông tin thực khách phản ánh việc phụ thu 4,5 triệu cho 18kg hải sản mang vào chế biến.

Anh Nguyễn Ngọc Phong (áo đen) - quản lý nhà hàng Hùng Vương - trình bày với đoàn kiểm tra - Ảnh: ĐỨC TRONG

Tại buổi làm việc, anh Nguyễn Ngọc Phong - quản lý nhà hàng Hùng Vương, phường Phú Thủy, TP Phan Thiết - trình bày trưa 3-7, nhà hàng có nhận một đoàn khách gồm 48 người cùng một hướng dẫn viên du lịch vào ăn trưa.

Mặc dù đã đặt món ăn trưa trước đó nhưng đoàn khách có mang thêm 18kg hải sản tươi sống vào chế biến ăn thêm.

Anh Phong cho biết về nguyên tắc, các nhà hàng luôn hạn chế thấp nhất việc thực khách mang đồ ở ngoài vào chế biến. Tuy nhiên, lúc đó giữa nhân viên nhà hàng, thực khách và hướng dẫn viên có sự thỏa thuận nên mới chế biến.

Theo anh Phong, nhà hàng đã niêm yết rõ ràng giá cả phụ thu các món mà thực khách mang vào. Đối với hải sản tươi sống, nhà hàng phụ thu 350.000 đồng/kg.

Với đoàn khách trên, do bên khách có trả giá nên nhà hàng giảm còn 250.000 đồng/kg. Vì vậy, tổng tiền phụ thu cho số hải sản trên là 4,5 triệu đồng. Sau đó vài hôm, du khách đã phản ánh giá phụ thu này quá cao.

Bảng giá niêm yết của nhà hàng - Ảnh: ĐỨC TRONG

"Thực tế số tiền phụ thu này, nhà hàng không lãi nhiều. Du khách mang vào thì nhân viên phải rửa sạch, lựa những con chết không dùng được bỏ ra. Sau khi chế biến xong, nhà hàng phải bố trí thêm nước chấm của mình cho khách dùng. Một lần vận hành bếp núc, tiền công bếp, hệ thống máy lạnh, nhân viên phục vụ… rất tốn kém" - anh Phong chia sẻ.

Anh Phong nói thêm: "Nếu không may du khách mang đồ ở ngoài vào không đảm bảo chất lượng, xảy ra sự cố ngộ độc thì hiển nhiên nhà hàng lãnh hết, số tiền phụ thu không thấm vào đâu. Vì vậy, chúng tôi luôn hạn chế thấp nhất việc khách mang đồ từ ngoài vào".

Qua sự việc này, anh Phong cũng mong du khách thông cảm, chia sẻ nếu xảy ra vụ việc không như ý.

Tại buổi làm việc, đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận cho biết sau khi nắm thông tin vụ việc trên đã đến kiểm tra. Do đây mới chỉ là ý kiến phía nhà hàng, chưa có thông tin phản ánh chính thức từ khách nên chưa kết luận được gì.

Qua buổi kiểm tra nhanh, phía nhà hàng Hùng Vương có đầy đủ giấy chứng nhận kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá cả rõ ràng, kể cả giá phụ thu… Đặc biệt, vụ việc vừa rồi là có sự thỏa thuận giữa nhà hàng và phía thực khách.

Đoàn kiểm tra chỉ yêu cầu phía nhà hàng ký cam kết trong việc kinh doanh.

Tác giả: Đức Trong

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP