Số hóa

Những điều cần làm trước khi bán lại điện thoại smartphone

Để bảo vệ thông tin cá nhân của bạn, hãy làm điều này trước khi bán chiếc điện thoại đã sử dụng trên thị trường.

Bán lại smartphone đã qua sử dụng không chỉ là một cách để bù lại một phần vốn liếng, mà nó còn giúp giảm thiểu lượng rác điện tử thải ra ngoài môi trường. Mặc dù việc bán hoặc giao lại chúng cho những người thân cận chắc chắn là một ý kiến hay, nhưng những thông tin quan trọng được lưu trữ trên thiết bị có thể khiến người dùng gặp rủi ro về bảo mật.

Xóa tất cả dữ liệu như mật khẩu đã lưu, email nhạy cảm hay thậm chí là tài liệu công việc (có thể dẫn đến hậu quả pháp lý nếu rơi vào tay kẻ xấu) là điều tối quan trọng bạn phải làm trước khi chiếc điện thoại đổi chủ. May mắn thay, điện thoại Android được thiết kế sẵn với tính năng khôi phục cài đặt gốc bên cạnh việc đảm bảo dữ liệu đã biến mất vĩnh viễn và không thể khôi phục được. Hãy cẩn thận vì bộ nhớ flash không được định dạng đúng cách vẫn có thể được phục hồi sau khi xóa (theo Verity System).

Khôi phục cài đặt gốc trước khi truyền lại thiết bị của bạn cho người khác

Quá trình xóa bộ nhớ trong khá dễ dàng và giống nhau trên hầu hết các thiết bị Android (theo Google), mặc dù tên của các tùy chọn có thể khác nhau, tùy thuộc vào nhà sản xuất và giao diện hệ điều hành. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu quá trình này, hãy đảm bảo rằng bạn đã sao lưu tất cả các thông tin quan trọng, bởi vì nếu bạn vô tình xóa dữ liệu trong khi khôi phục cài đặt gốc, bạn có thể sẽ cần một số trợ giúp để lấy lại chúng. Sau khi đã hoàn thành sao lưu, hãy mở ứng dụng Cài đặt và làm theo các bước sau:

1. Mở "Hệ thống" hoặc tìm kiếm "Đặt lại", sau đó mở "Tùy chọn đặt lại".

2. Trong "Tùy chọn đặt lại", hãy nhấn vào "Xóa tất cả dữ liệu", hay còn gọi là "Khôi phục cài đặt gốc" ở một số thiết bị.

3. Sau đó, điện thoại sẽ cho bạn biết những gì cần xóa và yêu cầu xác nhận. Để tiếp tục, hãy nhấn vào "Xóa tất cả dữ liệu".

4. Tiếp theo, xác thực bằng phương pháp mở khóa mặc định và cuối cùng là xác nhận lại một lần nữa bằng cách nhấn vào "Xóa tất cả dữ liệu".

Bây giờ, tất cả những gì bạn cần làm là đợi điện thoại xóa tất cả thông tin khỏi bộ nhớ trong và thực hiện khôi phục cài đặt gốc. May mắn thay, tất cả các điện thoại chạy từ hệ điều hành Android 10 trở lên đều được mã hóa. Vì vậy, khôi phục cài đặt gốc là một cách khá an toàn để xóa sổ thông tin nhạy cảm khỏi thiết bị. Nhưng nếu bạn thực sự lo ngại về việc ai đó có thể sẽ nỗ lực khôi phục những thông tin này, đừng bán thiết bị, hãy đưa nó cho người mà bạn tin tưởng hoặc tiêu hủy nó./.

Tác giả: CTV Kim Chi

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP