Xe

Những mẫu ôtô đáng chú ý cập bến thị trường Việt Nam trong năm 2024

Thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2024 dự kiến sẽ đón nhận thêm nhiều mẫu xe mới từ xe điện tới xe xăng, ở mọi phân khúc bình dân cho đến cao cấp.

Trong năm 2023, thị trường bốn bánh Việt Nam đã chứng kiến số lượng xe ra mắt kỷ lục và góp vực dậy doanh số ngành vốn đang gặp khó khăn bởi nhiều yếu tố khác nhau.

Sang đến năm 2024, hàng loạt mẫu xe mới góp mặt cũng như sự nâng cấp từ mẫu quen thuộc được ra mắt hứa hẹn sẽ làm đa dạng hóa thêm dải sản phẩm tại thị trường Việt cũng như phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Toyota Corolla Cross 2024

Dù Toyota Việt Nam chưa chính thức công bố tuy nhiên mới đây, nhân viên bán hàng tại một số đại lý ủy quyền của hãng xe đã tiết lộ kế hoạch nhận đặt hàng trước với mẫu Corollla Cross 2024. Theo đó, khách mua xe có thể đặt cọc giữ chỗ với đại lý và dự kiến xe sẽ bàn giao cho khách đã đặt mua từ tháng 5 tới.

Toyota Corolla Cross phiên bản nâng cấp 2024. (Ảnh nguồn: Toyota)

Mặc dù xác nhận đã nhận đặt cọc mua xe nhưng thông tin về giá bán và thông số kỹ thuật của Corolla Cross bản nâng cấp vẫn chưa tiết lộ. Nhiều khả năng, bản cải tiến của mẫu SUV đô thị này sẽ tương đồng với bản Corolla Cross 2024 xác nhận trình làng thị trường Thái Lan vào tháng 2 tới đây.

Ở phiên bản nâng cấp, Corolla Cross có tinh chỉnh nhẹ ở ngoại thất, đáng chú ý có cụm đèn pha và đèn hậu thay đổi trông bắt mắt hơn và khá giống kiểu thiết kế đang phân phối tại quê nhà Nhật Bản. Bên cạnh đó, mâm xe 18inch cũng được làm mới.

So với bản hiện hành, khác biệt trên bản nâng cấp này chủ yếu nằm ở bên trong cabin. Để tăng sức cạnh tranh, hãng xe Nhật đã mạnh tay bổ sung hàng loạt tiện nghi, công nghệ cho xe như cửa sổ trời, lọc không khí, phanh tay điện tử, cửa bảng đồng hồ điện tử 12,3inch, màn hình giải trí 10,5inch tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, hệ thống 9 loa JBL…

Ở khả năng vận hành, xe vẫn giữ nguyên các tùy chọn động cơ gồm động cơ xăng 1.8 lít và động cơ hybrid nhưng nhiều khả năng được cải tiến về hiệu suất. Khi về Việt Nam ở phiên bản mới, Corolla Cross được kỳ vọng sẽ áp một mức giá cạnh tranh để có thể tăng sức thu hút khi doanh số của xe trong năm vừa qua khi chỉ đạt 10.485 xe, giảm 50% so với cùng kỳ năm 2022.

Omoda C5

Sau thời gian trưng bày ở một số sự kiện, bộ đôi Omoda C5 của Chery đến từ Trung Quốc đã được giới thiệu tại Việt Nam trong sự kiện lái thử ngày 20-21/1 ở Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, Hải Phòng. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của hãng tại thị trường Việt. Đại diện của hãng cũng cho biết dự kiến trong khoảng đầu quý 3/2024 Omoda C5 sẽ chính thức được giới thiệu.

Omoda C5 được giới thiệu tại Đồi Rồng, Hải Phòng vào cuối tháng 1 vừa rồi. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Mẫu xe crossover Omoda C5 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.400 x 1.830 x 1.588 (mm), trục cơ sở dài 2.630mm, thuộc phân khúc SUV hạng B – phân khúc “chật trội” bậc nhất tại thị trường Việt hiện nay với các cái tên hot như Hyundai Creta, KIA Setlos, Mazda CX-3, Honda HR-V, Toyota Corolla Cross, Toyota Yaris Cross, MG ZS, Peugeot 2008... và gần đây là tân binh Mitsubishi Xforce.

Ngoại thất của Omoda C5 theo xu hướng hiện nay khi không có quá nhiều đường nét cắt xẻ thay vào đó là suôn mượt. Đáng chú ý phần đầu xe theo hướng táo bạo với lưới tản nhiệt dạng tràn viền kết nối 2 cụm đèn định vị phía trên, bên dưới là cụm đèn pha Bi-Led, mâm xe 18inch ở cả hai phiên bản.

Phía bên trong nội thất không quá đặc sắc, tiêu biểu phổ biến theo xu thế chung gồm có ghế trước thể thao, vô lăng dạng D-cut, bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm, sạc điện thoại không dây. Bản tiêu chuẩn trang bị ghế chỉnh cơ, bọc giả da pha nỉ, bản nâng cao dùng ghế da chỉnh điện và được trang bị cửa sổ trời như nhiều phiên bản nâng cao của các mẫu SUV cỡ B khác.

Bù lại cho nội ngoại thất không đặc sắc, Omoda C5 có điểm cộng ở hệ thống an toàn và động cơ. Mẫu xe có 6 túi khí, camera 360 độ và 14 tính năng an toàn chủ động ADAS. Đây là hệ thống ít có ở các mẫu SUV cỡ B tại Việt Nam ngoại trừ Mitsubishi Xforce, Toyota Corolla Cross, Honda HR-V.

Trái tim của Omoda C5 là đông cơ tăng áp dung tích 1.5L, công suất 150 mã lực và mômen xoắn 230 Nm cùng hộp số CVT 9 cấp. Với thông số này, mẫu SUV Trung Quốc vận hành mạnh nhất phân khúc. Tuy nhiên, xe chỉ có 2 chế độ là lái thể thao và lái tiết kiệm.

Hiện tại, giá bán của Omoda C5 tại Việt Nam chưa được tiết lộ nhưng được đồn đoán nằm trong khoảng 700-800 triệu đồng, cao hơn Kia Seltos (649-749 triệu đồng), Mazda CX-3 (649-729 triệu đồng), Hyundai Creta (640-740 triệu đồng), MG ZS (528-628 triệu đồng) nhưng rẻ hơn các mẫu Honda HR-V (826-871 triệu đồng), Toyota Corolla Cross (746-936 triệu đồng) và Mazda CX-30 (849-909 triệu đồng).

Volvo C40 Recharge

Theo chia sẻ gần đây của đại diện Volvo tại Việt Nam, C40 Recharge hoặc EX30 có thể được hãng phân phối vào nửa cuối 2024, bắt đầu cho mảng kinh doanh xe điện của Volvo tại Việt Nam. Trước đó, nhà phân phối Volvo đã đưa mẫu C40 về nước để phục vụ nghiên cứu thị trường và chạy thử nên khả năng cập bến của C40 sẽ cao hơn.

Volvo C40 Recharge tại thị trường Malaysia. (Ảnh nguồn: Paultan)

Ở khu vực Đông Nam Á, Volvo C40 hiện được sản xuất tại nhà máy ở Malaysia. Đây là lợi thế để xe khi nhập về Việt Nam được ưu đãi thuế 0% nếu C40 đáp ứng được tỷ lệ nội địa hóa từ 40% trở lên.

C40 định vị là chiếc crossover cỡ nhỏ phong cách coupe với trụ C được vuốt thấp dần về sau. Thiết kế mẫu xe thuần điện có nhiều nét tương đồng với bản chạy xăng XC40 vì chung nền tảng. Tuy nhiên mặt calăng kiểu kín hay dòng chữ Recharge ở cột C giúp phân biệt mẫu xe này với bản dùng động cơ đốt trong.

Nội thất của Volvo C40 Recharge có màn hình trung tâm 9 inch đặt dọc, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, điều hòa tự động hai vùng, hệ thống loa Harman Kardon 13 loa cùng hệ thống hỗ trợ an toàn ADAS.

Volvo C40 Recharge được trang bị 2 động cơ điện công suất 402 mã lực và mômen xoắn cực đại 670 Nm, kèm gói pin 78 kWh cho phép di chuyển được 420km trong một lần sạc đầy. Xe dự kiến được nhập khẩu từ Malaysia với mức giá được dự đoán khoảng gần 2 tỷ đồng.

Lexus LM 2024

Mới đây, một tư vấn bán hàng Lexus Thăng Long đã thông báo nhận đặt cọc LM 500h thế hệ mới. Hiện thông tin về thời điểm ra mắt và giao xe đến tay khách hàng vẫn chưa được Lexus Việt Nam công bố. Tuy nhiên với việc nhân viên tư vấn bán hàng nhận đặt cọc LM 500h cho thấy thời điểm ra mắt của mẫu xe này không còn xa, rất có thể vào quý II năm nay.

Mẫu MPV hạng sang của Lexus dự kiến cập bến thị trường Việt trong năm nay. (Ảnh nguồn: Paultan)

Lexus LM được thiết kế dựa trên nền tảng của Toyota Alphard thế hệ mới. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5.040 x 1.980 x 1.840 (mm), chiều dài cơ sở 3.000mm. So với thế hệ cũ, Lexus LM mới dài hơn 100mm, rộng hơn 50mm và cao hơn 15mm.

Nội thất của Lexus LM được thiết kế sang trọng và với ghế ngồi bọc da Nappa cao cấp, có chức năng chỉnh điện, massage và sưởi ấm. Hàng ghế sau được thiết kế theo kiểu ghế sofa, có thể gập phẳng để tạo thành một không gian nghỉ ngơi thoải mái. Một số tiện nghi đáng tiền của mẫu xe có thể kể đến như bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền màn hình cảm ứng 14inch, loa Mark Levinson cao cấp, đèn viền 64 màu với 14 chủ đề, phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh tạm thời, cửa sổ trời 2 bên…

Lexus LM 500h 2024 sử dụng động cơ hybrid kết hợp cùng động cơ xăng 2.4L và 2 mô-tơ điện. Động cơ này sản sinh tổng công suất 349 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp.

Giá bán, thời điểm bàn giao và thông số kỹ thuật chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, thông tin này chưa được Lexus Việt Nam xác nhận. Hãng hiện phân phối LM đời cũ với 2 phiên bản: 7 chỗ và 4 chỗ, giá bán lần lượt 7,21 tỷ đồng và 8,61 tỷ đồng.

Lexus LM mới được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải hồi tháng 4/2023. Sau đó, xe tiếp tục được ra mắt ở nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như: Thái Lan, Indonesia, Philippines, Brunei... Chính vì thế, không quá ngạc nhiên khi Lexus LM mới cũng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam./.

Tác giả: Minh Hiếu

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP