Du lịch

Những món ăn vừa ngon vừa rẻ khi du lịch Hải Phòng

Ngoài phong cảnh đẹp, Hải Phòng còn có nền ẩm thực độc đáo đáng để mọi người đến thưởng thức.

Không chỉ nổi tiếng với hoa phượng đỏ trồng khắp những con phố và cảnh đẹp vùng biển cảng, Hải Phòng còn sẵn sàng chiều lòng dân sành ăn và khách du lịch với những món ăn đặc sắc vừa ngon vừa rẻ, giúp du khách thoải mái ăn no nê mà không lo hụt ví.

Bánh mì cay

Món bánh mì cay đặc sản của Hải Phòng khiến nhiều du khách ấn tượng

Để lót dạ vào buổi sáng, không thể không nhắc đến món bánh mì cay ngon, bổ, rẻ của người dân thành phố hoa phượng đỏ với pate mang hương vị đặc trưng, được nhồi đầy vào ổ bánh mì thơm ngon, nóng hổi. Bánh được ăn kèm cùng chí chương - một loại tương ớt của riêng người dân đất cảng, có thể dễ dàng khiến mọi người thích thú.

Bún cá cay

Bún cá đầy topping là món phải thử khi đặt chân đến Hải Phòng

Bún cá cay là đặc sản nổi tiếng khác của Hải Phòng. Khi tới “thành phố hoa phượng đỏ”, bạn có thể thưởng thức ngay món bún cá cay với gồm gần chục loại topping ăn kèm được chế biến từ những phần ngon nhất của cá như lòng dồi, dạ dày, bóng cá... Cá được rán giòn ăn cùng nước dùng có vị thanh xen lẫn chút vị cay đặc trưng.

Dừa dầm

Dừa dầm tươi mát của thành phố cảng

Với vị ngọt thanh mát và béo ngậy của nước cốt dừa, dừa dầm Hải Phòng là món ăn giải khát vào thời điểm nóng bức. Nguyên liệu chính bao gồm những thành phần như cùi dừa nạo sợi, thạch rau câu dừa, trân châu nhân dừa, sữa dừa... Nhưng để cảm giác được hương vị chính gốc của Hải Phòng, du khách nên thưởng thức ngay tại đây thay vì mua mang về.

Bánh bèo

Vào buổi tối, du khách tới Hải Phòng có thể thử bánh bèo - một trong những đặc sản ai cũng nên thử khi đặt chân đến thành phố cảng. Bánh bèo “siêu thịt” của đất cảng có vị ngọt của thịt, giòn của mộc nhĩ và vị thơm từ những lá chuối chín được bọc bên ngoài bánh.

Bánh bèo ăn với nước chấm thơm ngon

Dùng chung với bánh là nước chấm đặc trưng ninh từ xương để có vị ngọt tự nhiên. Thực khách nên thêm vào chút chí chương tê cay đặc trưng để hương vị mặn, ngọt, cay hòa quyện với lớp bánh béo ngậy.

Tác giả: Như Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP