Giới trẻ

Nỗ lực giảm 30kg của nữ sinh Buôn Ma Thuột từng nặng tới 85kg

Mỗi năm Ân Điển lại tăng cân đều 10kg, từ 30kg năm lớp 3 đến lớp 9, Điển đã tăng lên 85kg. Áp lực vì bị bạn bè trêu đùa, xa lánh, đặc biệt vì thương mẹ, Điển đã quyết định giảm cân cấp tốc.

Ân Điển trước và sau khi giảm cân

Huỳnh Ân Điển (sinh năm 2001, Đắk Lắk) đang là học sinh lớp 11, trường THPT Buôn Ma Thuột. Ân Điển là cô gái đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng sau khi chia sẻ về hành trình giảm cân đầy gian nan và ký ức tuổi thơ không mấy tươi đẹp khi sở hữu thân hình quá khổ. Khó ai có thể tin được một cô bé lớp 9 chỉ cao 1m55 nhưng lại nặng đến 85kg.

Quá trình tăng cân của Ân Điển:

Khi học lớp 3: 30kg

Lớp 4: 40kg

Lớp 5: 50kg

Lớp 6: 60kg

Lớp 7: 70kg

Lớp 8: 80kg

Học kỳ 1 lớp 9: 85kg.


Giờ đây, khi sở hữu thân hình mi nhon hơn Ân Điển vẫn khó có thể quên được những ký ức thời điểm sở hữu thân hình quá khổ của mình. Điển từng bị bạn bè trêu chọc là “Happy Polla Buôn Ma Thuột”.

“Cân nặng cao nhất của em là 85kg ở cuối năm 2015. Lúc đó em thèm ăn và có thể ăn một lúc rất rất nhiều đồ ăn. Nếu như không ăn cảm giác rất khó chịu, bứt rứt và ảnh hưởng đến tâm trạng em, em dễ cáu gắt hơn. Lúc ấy em rất rất mập và đen nữa”, Ân Điển nhớ lại.

Điển kể vào năm lớp 6, khi được cô giáo bổ nhiệm làm lớp trưởng vì cả cấp 1 Điển đều giữ chức vụ này. Đầu năm có đợt khám sức khỏe, Điển bắt đầu biết ngại khi bị các bạn bàn tán, nói to nhỏ.

“Tầm một thời gian sau khi vào lớp 6, em bị lớp tẩy chay với lí do sau này nghe kể lại là vì em mập, xấu với đen, nhìn dơ dơ nên các bạn không thích chơi.

Lúc đó em nhớ là có một bạn nam trong lớp nghe lời một bạn nữ cầm cái bảng phụ bìa cứng đập vào đầu em nhiều phát và đấm vào lưng em. Các bạn còn in hình Happy polla và ghi tên em mang từ lớp này qua lớp khác, toàn khối ai cũng biết việc này, ai cũng gọi chọc em bằng tên đó.

Mấy bạn con trai lớp khác cũng coi em như trò đùa vậy, còn con gái thì nói to nhỏ em. Lúc đó em bị hoảng loạn thật sự và đã nghĩ đến chuyện tự tử nhưng không thành”, Điển chia sẻ.


Áp lực vì ngày nào lên lớp cũng bị bàn tán to nhỏ, trêu chọc, Điển xin mẹ chuyển trường nhưng không dám nói lý do vì sợ mẹ lên trường gặp thầy cô. Không chỉ trên trường ngay cả lớp học thêm Điển cũng bị săm soi.

Thế nhưng, sau tất cả những áp lực đó thì lý do khiến cô bé lớp 9 năm ấy quyết tâm giảm cân lại vì mẹ: “Động lực quyết định giảm cân của em là mẹ. Có một giai đoạn ngày nào mẹ cũng khóc, ngày nào cũng bị mọi người nói này nọ do em. Em thấy mình là gánh nặng.

Trùng hợp năm lớp 9 nhà trường thông báo sẽ khám sức khỏe, em sợ lắm, sợ đến nỗi không dám đụng vào đồ ăn luôn vì 85kg là dư tận 40kg so với bạn cùng trang lứa. Em suy nghĩ tuần sau khám rồi, giảm được bao nhiêu thì giảm, đỡ quê nên thực hiện phương pháp ép cân”.

Sau 1 tháng, Điển giảm được 12kg xuống còn 73kg nhưng trường vẫn chưa khám sức khỏe nên cô bạn tiếp tục động lực giảm cân bằng việc áp dụng chế độ ăn ít cơm. Đến đầu 2016, sau nghỉ Tết đi học lại Điển còn 65kg, da cũng trắng trẻo hơn trong sự ngỡ ngàng của gia đình, bạn bè.

Ân Điển hiện tại


“Lúc giảm cân ban đầu khó khăn lắm vì ngồi nhìn mấy đứa bạn ăn, rồi chọc thèm em, nếu không đủ bình tĩnh để ngăn bản thân thì có lẽ em đã không giảm được. Tối bụng kêu em cũng phải ráng ngủ để qua hôm sau rồi ăn sáng luôn. Lúc đói, em uống nước lọc để lừa cơ thể là em đang no hoặc ăn trái cây và tuyệt đối không ăn vặt”, Điển chia sẻ.

Với Điển, năm học lớp 8 là những năm tháng màu hồng mà nhiều kỷ niệm đẹp nhất khi bắt đầu có những người bạn chơi thân. Điển được nhận xét là một người hòa đồng và vui vẻ, mọi chuyện buồn thay vì người khác luôn tỏ ra đau khổ thì Điển sẽ nhìn nó đơn giản nhất dưới lăng kính màu hồng. Nhờ đó, Điển đã khiến cả người bạn từng ghét mình trở thành bạn thân.

Chia sẻ hành trình giảm cân của mình trên mạng xã hội, Điển hy vọng có thể giúp những cô gái đang mập quá khổ như Điển trước kia có thể tự tin hơn và có thêm động lực giảm cân. Một phần, Ân Điển cũng muốn khoe với mọi người rằng: “Cô bé ngày nào mọi người xa lánh giờ đây đã thay đổi nhiều rồi, nhờ mọi người đấy!”.

Tuy nhiên, Điển cũng mong muốn mọi người biết đến mình qua sự cố gắng chứ không phải sự nghi ngờ chiêu trò lừa bịp vì mỗi người có nét đẹp riêng của mình: “Em không cần đẹp như người này người kia, em chỉ cần em của ngày hôm nay, đã thay đổi tích cực hơn so với ngày hôm qua là em vui rồi, thành công lớn nhất vẫn là chiến thắng bản thân”.

Lý giải về cái tên đặc biệt Huỳnh Ân Điển, 10x cho biết cái tên cũng được nhiều người thắc mắc. Tên của Điển do cô ruột đặt và được lấy trong kinh thánh nên sẽ lạ với những người không theo đạo. Cái tên mang ý nghĩa của sự tốt đẹp.

Tác giả: Kim Bảo Ngân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP