Thế giới

Nổ súng ở California: Xác định được nghi phạm tên Huu Can Tran

Cảnh sát trưởng quận Los Angeles Robert Luna cho biết nghi phạm trong vụ nổ súng ở California đã chết và được xác định là người đàn ông gốc Á tên Huu Can Tran, 72 tuổi.

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp báo chiều 22-1 theo giờ địa phương (sáng 23-1 theo giờ Việt Nam). Đài BBC dẫn lời cảnh sát trưởng Luna rằng các sĩ quan địa phương đang theo dõi chiếc xe van màu trắng ở TP Torrance cách hiện trường vụ nổ súng khoảng 34,5 km thì nghe thấy tiếng súng phát ra từ phía bên trong.

Cảnh sát trưởng quận Los Angeles Robert Luna tại buổi họp báo - Ảnh: REUTERS

Chiếc xe bị tình nghi đã được lực lượng chức năng với nhiều thiết bị đặc biệt bao gồm cả xe rà phá bom mìn bao vây khá lâu. Sau khoảng 90 phút, cảnh sát vào trong xe và phát hiện nghi phạm đã chết sau khi tự bắn mình.

Các cảnh quay từ trên không cho thấy chiếc xe van trong một bãi đậu xe, bị kẹp giữa ba chiếc xe bọc thép, được gọi là BearCats. Mười sĩ quan được vũ trang đã tiếp cận nó và đập vỡ cửa sổ bên hành khách để vào trong.

Chiếc xe van này được cho là đã bị đánh cắp.

Một nữ sĩ quan đang chụp lại ảnh hiện trường bên trong chiếc xe van trắng, nơi nghi phạm đã tự sát - Ảnh: AP

Vụ việc được đề cập là vụ nổ súng thảm khốc tại câu lạc bộ khiêu vũ Star Ballroom Dance Studio ở TP Monterey Park cách TP Los Angeles (bang California) 13 km về phía Đông, trong đêm những người dân thuộc một cộng đồng người Mỹ gốc Á đang tổ chức lễ hội đón Tết Nguyên Đán.

Vụ việc khiến 10 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương. Theo thông tin tại cuộc họp báo thì 7/10 người bị thương này vẫn còn phải nằm viện. Hầu hết họ ở độ tuổi 50 và 60, có những người còn lớn tuổi hơn.

Sau khi thảm kịch xảy ra khoảng 20 - 30 phút, một người đàn ông mang súng được cho là đã bước vào phòng khiêu vũ Lai Lai ở TP Alhambra gần đó. Ông ta đã bị mọi người giằng lấy vũ khí trước khi bỏ trốn trên một chiếc xe van trắng.

Tại họp báo, cảnh sát trưởng Luna đã xác định đó đúng là nghi phạm. Khẩu súng được tìm thấy tại địa điểm Alhambra nơi tay súng đến sau khi thực hiện vụ xả súng là "một khẩu súng lục tấn công bán tự động có tiếp đạn".

Động cơ của vụ việc vẫn chưa rõ ràng và hiện không còn nghi phạm nào khác đang lẩn trốn, hãng tin AP dẫn lời ông Luna.

Điều tra mối liên hệ với một vụ khác ở Alhambra

Cảnh sát đang xem xét mối liên hệ có thể có giữa vụ nổ súng ở TP Monterey Park và một vụ khác ở TP Alhambra gần đó, cũng thuộc quận Los Angeles.

Phát biểu với các phóng viên, Đại úy Andrew Meyer của sở cảnh sát địa phương cho biết: "Chúng tôi biết về một vụ việc xảy ra ở Alhambra và chúng tôi cử các nhà điều tra đến hiện trường để cố gắng xác định xem có mối liên hệ nào giữa hai vụ việc này hay không" - đài BBC trích dẫn.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

  Từ khóa: xác định , nổ súng , nghi phạm

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP