Giáo dục

Nữ sinh lớp 8 bị bạn đánh hội đồng: Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân

Nguyên nhân việc nữ sinh lớp 8, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Thanh Hóa bị nhóm bạn đánh hội đồng là do xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân.

Ngày 19/11, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Thanh Hóa đã có báo cáo sự việc nhóm học sinh đánh nhau ngoài nhà trường gửi UBND thành phố Thanh Hóa, Phòng GD&ĐT thành phố.

Nữ sinh bị bạn đánh hội đồng (Ảnh cắt từ clip).

Theo giải trình của Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, vào khoảng 14h ngày 18/11, phụ huynh em Đ.L.V. đến trường báo cáo về việc em V. bị các bạn học sinh đánh gây thương tích ngoài giờ học, ngoài phạm vi nhà trường và địa bàn phường Ngọc Trạo.

Sau khi nhận tin, Ban giám hiệu nhà trường đã mời các cô giáo chủ nhiệm có học sinh liên quan cùng phụ huynh đến trường để xác minh sự việc. Sự việc các em học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đánh nhau ngoài giờ học, ngoài phạm vi nhà trường và ngoài địa bàn nhà trường đóng là có thật.

Sau khi làm việc với ban giám hiệu và cô giáo chủ nhiệm, các học sinh H.Y.M., L.G.H. đã thừa nhận về việc tham gia đánh bạn Đ.L.V. xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân.

Ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, cô giáo chủ nhiệm, đại diện các phụ huynh có con tham gia đánh bạn đã trực tiếp đến nhà em Đ.L.V. thăm hỏi sức khỏe, động viên và xin lỗi gia đình em V.

Theo lãnh đạo Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, khi em V. bị đánh, có nhiều bạn đứng xem và quay video, sau đó đưa lên mạng xã hội khiến gia đình em V. hết sức bức xúc.

Đến 19h, ban giám hiệu, đại diện Công an phường Ngọc Trạo, đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường cùng các cô giáo chủ nhiệm, phụ huynh có con tham gia đánh nhau tiếp tục đến nhà em Đ.L.V. để động viên chia sẻ sự việc đáng tiếc xảy ra. Ban giám hiệu, giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh có học sinh vi phạm xin lỗi gia đình và em V. vì sự việc xảy ra ngoài mong muốn.

Theo kết quả xác minh ban đầu của Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, em Đ.L.V. (lớp 8A5) và học sinh H.Y.M. (lớp 9A3, cùng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi) là bạn chơi thân với nhau, nhưng vì chưa hiểu nhau khi nói chuyện với bạn khác lớp, khác trường dẫn đến mâu thuẫn.

Vào khoảng 11h30 ngày 18/11, nhóm bạn hẹn nhau đến “nói chuyện” tại chân núi Mật Sơn, thuộc phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa.

Qua xác minh của Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, các học sinh tham gia đánh em V. gồm: Em H.Y.M., học sinh lớp 9A3; L.G.H. (học sinh lớp 8A4), B.T.N (học sinh lớp 8A5), B.H.L (lớp 8A4), đều ở Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi; em T.T., học sinh lớp 9 Trường THCS Hàm Rồng và em N.P.N., học sinh lớp 8A5, Trường THCS Lê Lợi, thành phố Thanh Hóa.

Em V. được đưa đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa thăm, khám sức khỏe.

Theo báo cáo của Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi nêu: Học sinh Đ.L.V. bị các bạn túm tóc giật ngã, dùng tay, chân đấm, đá, đạp gây thương tích phần ngoài. Tối ngày 18/11/2020, gia đình đã đưa em V. đến khám, chụp, chiếu, siêu âm tại Bệnh viện. Kết quả thăm khám ban đầu bác sỹ nhận định, em V. bị thương nhẹ phần mềm, chưa phát hiện các thương tích gì nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của học sinh.

Lãnh đạo Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi khẳng định, đây là sự việc xảy ra ngoài giờ học, ngoài phạm vi nhà trường và ngoài địa phương quản lý, mâu thuẫn cá nhân mang tính bột phát... Trước đó trong lớp, trong trường các em chưa có mâu thuẫn gì.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch thành phố Thanh Hóa và lãnh đạo Phòng Giáo dục thành phố: Chủ tịch UBND phường, Trưởng Công an phường Ngọc Trạo, Hiệu trưởng nhà trường trực tiếp đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa hỏi thăm sức khỏe của em V. và động viên, thăm hỏi gia đình.

Hiện nay, ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo, ban đại diện hội cha mẹ học sinh và chính quyền địa phương đang tích cực phối hợp để giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho học sinh bị đánh và có biện pháp giáo dục, răn đe đối với các học sinh liên quan trong vụ việc.

Trước đó như Dân trí đã phản ánh, nhiều đoạn clip có nội dung một nữ sinh bị bạn dùng tay, chân đánh tới tấp vào mặt, đầu xuất hiện trên mạng xã hội. Thậm chí nữ sinh còn bị bạn dùng chân đá liên tiếp vào mặt.

Khi bị đánh, nạn nhân chỉ biết dùng tay ôm đầu chống đỡ trước những trận đòn liên tiếp của nhóm bạn. Điều đáng nói, tại thời điểm xảy ra vụ việc, xung quanh có hàng chục học sinh khác cả nam và nữ, nhưng không ai vào can ngăn, thậm chí có nhiều người còn cười đùa, hò hét cổ vũ trước sự việc nêu trên.

Sau khi nắm bắt được sự việc, gia đình nữ sinh bị đánh đã đến trình báo ban giám hiệu nhà trường; đồng thời đưa học sinh bị đánh đến thăm khám sức khỏe tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Tác giả: Duy Tuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP