Thế giới

Ông Trump bị bắt rồi tại ngoại sau 20 phút

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump rời nhà tù quận Fulton ở Atlanta - Mỹ chỉ sau 20 phút và tuyên bố với các phóng viên: "Tôi không làm gì sai cả".

Theo đài CNN, ông Donald Trump đã xuất hiện trước báo giới ngay sau khi được tại ngoại và khẳng định "Tội không làm gì sai cả", đồng thời mô tả vụ án hình sự chống lại ông là "một trò hề công lý".

"Chúng tôi có mọi quyền để thách thức một cuộc bầu cử mà chúng tôi cho là không trung thực" - ông Trump khẳng định.

Ông Trump xuất hiện ở sân bay chiều 24-8 - Ảnh: AP


Đoàn xe của cựu tổng thống đã quay trở lại sân bay Atlanta ngay sau khi ông được trả tự do sau 20 phút trình diện và làm các thủ tục cần thiết ở nhà tù quận Fulton, TP Atlanta vào khoảng 19 giờ tối 24-8 (giờ miền Đông nước Mỹ, tương ứng 7 giờ sáng 25-8 ở Việt Nam).

Ông Trump đã đồng ý với khoản tiền bảo lãnh 200.000 USD và các điều kiện khác để được tại ngoại, bao gồm việc không sử dụng mạng xã hội để đe dọa các đồng phạm hoặc nhân chứng trong vụ án, điều mà các luật sư của ông đã thương lượng trước đó.

Hồ sơ nhà tù ghi nhận ông Trump đã bị bắt và đưa vào nhà tù quận Fulton trong thời gian ngắn ngủi, với mã số tù nhân số P01135809.

Cảnh sát trưởng quận Fulton Pat Labat cho biết tất cả 19 bị cáo trong vụ cáo buộc gian lận bầu cử ở bang Georgia sẽ trải qua các quy trình tương tự bất kỳ bị cáo hình sự nào khác trong quận, bao gồm lấy dấu vân tay và chụp ảnh phạm nhân.

Theo Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Fulton, một khi bị cáo vào nhà tù và bị tạm giam, về mặt kỹ thuật thì người đó đã bị bắt giữ. Bị cáo không bị còng tay nhưng phải lấy dấu vân tay và chụp ảnh hồ sơ cảnh sát. Các thủ tục tương tự đã được áp dụng cho các đồng phạm của ông Trump.

Cảnh sát trưởng cũng khẳng định ông Trump sẽ được đối xử như bất kỳ bị cáo khác.

Ảnh chân dung trong hồ sơ cảnh sát của ông Trump - Ảnh: VĂN PHÒNG CẢNH SÁT QUẬN FULTON

Ông Donald Trump và các đồng phạm trong vụ án cáo buộc gian lận bầu cử ở bang Georgia - Ảnh: CNN

Vào khoảng 19 giờ 50 phút (giờ Mỹ, tương ứng 7 giờ 50 phút sáng 25-8 giờ Việt Nam), ông Trump rời khỏi bang Georgia.

Trong suốt quá trình xảy ra vụ việc, người ủng hộ ông Trump xếp hàng dọc lối vào nhà tù quận Fulton. Các nhân viên thực thi pháp luật đã chặn quyền ra vào nhà tù vài giờ trước khi ông Trump hiện diện và đám đông đã đứng yên tại chỗ để chờ ông.

Việc ông Trump ra trình diện ở Georgia đánh dấu lần thứ tư năm nay cựu tổng thống Mỹ phải ra trình diện trước cơ quan chức năng các địa phương hoặc liên bang sau các cáo buộc hình sự chống lại ông, điều chưa từng có tiền lệ ở Mỹ.

Trong vụ án thứ tư này, ông Trump bị cáo buộc âm mưu lật ngược thất bại bầu cử của ông ở bang Georgia.

Máy bay của ông Donald Trump khi vừa đáp xuống Atlanta chiều tối 24-8 (giờ Mỹ) - Ảnh: WANF

Cựu tổng thống phải đối mặt với tổng cộng 91 cáo buộc hình sự trong 4 vụ án hình sự, bao gồm vụ án liên quan đến khoản tiền giữ im lặng chi cho một ngôi sao phim người lớn hồi tháng 4 ở New York, vụ cáo buộc xử lý sai tài liệu mật hồi tháng 6 ở Miami và cáo buộc về nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 được đưa ra bởi công tố viên đặc biệt Jack Smith ở Washington DC.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP