Đẹp

Phụ nữ Thái ăn và uống gì để đẹp không tì vết?

Tại các trung tâm thương mại hay các chợ ở Thái Lan, rất khó để tìm các trang phục big size vì người Thái Lan rất hiếm khi béo phì.

Phụ nữ Thái Lan luôn nổi tiếng trong khu vực vì sở hữu nhan sắc vừa ngọt ngào vừa sắc sảo. Điều này không phải bỗng dưng mà có. Họ nắm trong tay những bí quyết ăn uống đặc biệt giúp duy trì thân hình cân đối, làn da không tì vết.

Cùng học theo những bí quyết ẩm thực từ các quý cô Thái Lan nếu cũng muốn sở hữu vẻ ngoài láng mịn, xinh đẹp trong mùa hè này:

Ăn nhiều rau, gia vị tự nhiên và ít thịt

Cơm, rau xanh và các loại thảo mộc, gia vị tự nhiên như gừng, sả, chanh, hạt tiêu…, là những yếu tố có mặt thường xuyên trên bàn ăn của người Thái. Những yếu tố ấy không chỉ giúp làm nên sự độc đáo của ẩm thực Thái Lan, mà còn giúp họ duy trì được cân nặng lý tưởng. Phái đẹp Thái Lan nói riêng và người Thái nói chung cũng ăn nhiều hải sản và hạn chế thịt đỏ. Nhiều nghiên cứu cho thấy tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ làm tăng tuổi sinh học của cơ thể, gây ra những vấn đề về sức khỏe trong khi rau xanh và hải sản giúp các bữa ăn trở nên lành mạnh, hạn chế sự lão hóa và giảm cân hiệu quả.

Uống trà xanh, nước ép thay vì café và rượu

Café đang ngày càng trở nên phổ biến tại Thái Lan nhưng trà xanh mới là thức uống chủ đạo. Trong trà xanh nổi tiếng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ và phục hồi làn da một cách nhanh chóng nếu dùng thường xuyên. Thức uống này cũng giúp giảm cân hiệu quả nhờ lượng calo gần như bằng 0. Bên cạnh trà xanh, các loại nước ép hoa quả cũng rất phổ biến tại Thái Lan. Thức uống này mang đến nguồn vitamin dồi dào, giúp cải thiện làn da thường xuyên phải phơi nắng của người Thái. Thay vì café và rượu, phụ nữ Thái Lan vẫn trung thành với trà xanh, nước ép hoặc nước lọc, đó chính là bí quyết giữ dáng, đẹp da rất đơn giản của họ.

Ăn với khẩu phần nhỏ

Tại các trung tâm thương mại hay các chợ ở Thái Lan, rất khó để tìm các trang phục big size vì người Thái Lan rất hiếm khi béo phì. Điều này bởi họ thường ăn với khẩu phần nhỏ trong các bữa ăn nhưng chú trọng vào việc đa dạng các loại thực phẩm. Các món ăn tại Thái Lan thường là sự kết hợp của nhiều loại thực phẩm, gia vị, điển hình như món gỏi, lẩu…, giúp người ăn bổ sung nhiều dưỡng chất nhưng không bị tăng cân do ăn với khẩu phần rất ít.

Ăn nhiều đồ cay

Người Thái đặc biệt mê đồ ăn có vị cay nồng. Đây không chỉ là sở thích, mà còn là bí mật giúp họ sở hữu thân hình cân đối. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng ăn cay giúp cải thiện khả năng đốt calo của cơ thể, từ đó giúp giảm cân lành mạnh. Ớt là gia vị có mặt trong hầu hết các món ăn tại Thái Lan, bạn có thể không quen khi lần đầu tiếp cận nhưng sẽ nhanh chóng thấy ngon miệng cũng như thấy được tác dụng của việc ăn cay thường xuyên.

Tác giả: Huân Y Thảo

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP