Thể thao

Quả phạt đền gây tranh cãi trong trận thắng của MU

Rạng sáng 9/1, Bruno Fernandes ghi bàn gây tranh cãi trong trận MU thắng Wigan 2-0 ở vòng 3 FA Cup.

MU thắng trận đầu trong năm 2024.


Phút 74, trên sân DW, Bruno Fernandes ngã trong vùng cấm Wigan sau khi chịu tác động từ Jordan Jones. Trọng tài chính Anthony Taylor đứng ngay phía sau. Ông chỉ tay vào chấm phạt đền đầy quyết đoán.

Cầu thủ chủ nhà phản ứng mạnh, bởi họ cho rằng Bruno đã ăn vạ. Tuy nhiên, video làm chậm chỉ ra rằng Jones có pha vào bóng non nớt. Với kinh nghiệm của một cầu thủ thi đấu lâu năm, Bruno nhanh chóng ngã ra sân để chờ tiếng còi từ trọng tài.

"Đúng là có tác động nhưng hoàn toàn không đủ để Bruno ngã ra sân như vậy", Sky Sports nhận định. Trong khi đó, The Sun lại cho rằng đây là một tình huống xử lý thông minh từ đội trưởng MU.

Do VAR không được áp dụng nên quyết định của trọng tài chính không thể thay đổi. Từ chấm 11 m, Bruno tung cú đá lạnh lùng, đánh lừa thủ môn, ấn định thắng lợi 2-0 cho Man Utd. Trước đó, người ghi bàn mở tỷ số là Diogo Dalot, với một cú cứa lòng kỹ thuật từ sát vạch 16,5 m.

Lẽ ra, MU phải giành chiến thắng với cách biệt nhiều hơn 2 bàn. Đoàn quân của HLV Erik ten Hag cầm bóng 62%, sút 32 lần, 14 trong số đó đi trúng đích. Theo thống kê từ Flashcore, chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của "Quỷ đỏ" là 3,98. Tuy nhiên, ngoại trừ Bruno và Dalot, các mũi tấn công còn lại của đội khách đều hoạt động kém hiệu quả.

Thêm một trận, các tiền đạo của MU không thể ghi bàn.


Rashford tiếp tục gây thất vọng với những pha xử lý rườm rà ở cánh trái. Anh liên tục chần chừ trong việc đưa ra quyết định dứt điểm hay căng ngang, để rồi bị hậu vệ Wigan áp sát, lấy bóng. Rasmus Hojlund cũng có nhiều cơ hội, đặc biệt là trong hiệp một. Cầu thủ người Đan Mạch kém may mắn khi bị xà từ chối bàn thắng ở phút 29.

Ở chiều ngược lại, Wigan chỉ tạo ra đúng một cơ hội đáng kể ở phút thứ 3. Andre Onana đã chơi tập trung để giúp MU tránh bàn thua.

Chiến thắng tại sân DW đưa MU vào vòng 4 FA Cup. Đối thủ của nhà đương kim á quân sẽ là đội thắng ở trận đá lại giữa Newport County (hạng 4) và Eastleigh (hạng 5).

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: znews.vn

  Từ khóa: Bruno Fernandes , fa cup , MU

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP