Du lịch

Quán bánh mì đông khách nhất Phan Thiết, người xếp hàng kín lối đi, bí mật nằm ở một thứ

Đây là một quán bánh mì chảo mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến Phan Thiết.

Ở Phan Thiết, con phố Tuyên Quang được xem là thiên đường ẩm thực với rất nhiều hàng quán và đồ ăn ngon. Trong số đó, đông khách nhất phải kể đến quán bánh mì chảo bà Hồng nằm ở 144 Tuyên Quang (Phan Thiết).

Quán bánh mì chảo cũng đơn giản như bao hàng quán bình dân khác. Điểm cộng đầu tiên đó là quán có vỉa hè rộng rãi nên chỗ để xe khá thoải mái. Tuy nhiên, vì lượng khách rất đông nên nhiều lúc xe để bít kín cả lối đi.

Chưa cần vào đến nơi, bạn chắc chắn sẽ choáng ngợp bởi hàng người khách đang đứng chờ xếp hàng mua bánh. Ở đây bạn có thể ăn tại chỗ hoặc mua mang đi. Dù khách rất đông nhưng nhân viên vô cùng nhanh nhẹn và bạn không phải chờ đợi quá lâu để đến lượt mình.

Bánh mì ở đây vẫn có những loại nhân cơ bản như nhiều nơi khác như pate, thịt xá xíu, trứng, giò... Tuy nhiên món ăn ở đây vẫn mang hương vị vô cùng đặc biệt, không nơi nào có được.

Một suất bánh mì chảo bao gồm 2 quả trứng ốp la và những loại nhân tùy ý thích của từng thực khách. Thông thường sẽ có thịt xá xíu, giò, bì heo,... tất cả được xếp lên đĩa và rưới lên trên một lớp nước sốt. Chính nước sốt này là bí quyết hút khách của quán.

Bánh mì giòn tan, nóng hổi chấm cùng nước sốt và ăn kèm các loại nhân sẽ tạo nên hương vị hài hòa, thơm phức. Nước sốt này được tạo nên từ nước thịt xá xíu và nêm nếm thêm gia vị với công thức bí mật để nó trở nên đậm đà và độc đáo hơn.

Có thể lần đầu bạn sẽ thắc mắc sao người ta chan quá nhiều nước sốt nhưng đến khi ăn mới hiểu, cũng do nước sốt quá ngon nên bạn sẽ phải dùng bánh mì để quẹt hết những giọt cuối cùng.

Bánh mì giòn tan, ruột mềm là bởi được nướng trên bếp gần đó, ở giữa là nồi xá xíu cùng nước sốt trông vô cùng hấp dẫn. Khu vực để chiên trứng ốp la do một người chuẩn bị. Trứng được chiên sao cho giòn ở mặt dưới còn phía trên chín lòng đào. Nếu bạn muốn trứng chín thì lưu ý cho chủ quán nhé!

Một suất bánh mì chảo ở đây có giá tương đối bình dân, chỉ 28.000 đồng/suất. Ngoài ra nếu không có thời gian ăn tại chỗ, bạn có thể mua bánh mì kẹp sẵn mang đi.

Quán bán từ sáng sớm đến khoảng 10 - 11h, chuyên phục vụ ăn sáng và thường xuyên trong tình trạng rất đông khách.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP