Đẹp

Quan niệm sai lầm về tẩy da chết nhiều người mắc phải

Nhiều người mắc phải những quan điểm sai lầm về tẩy da chết khiến làn da bị tổn thương.

Tẩy càng nhiều càng tốt

Nhiều người mắc phải sai lầm khi tẩy da chết. Nguồn ảnh: Internet

Vì cảm giác fresh cũng như nhẹ tênh mỗi lần tẩy tế bào chết mà nhiều người dùng tin rằng “tẩy càng nhiều càng tốt”. Điều này là hoàn toàn sai lầm bởi lẽ, việc tẩy quá nhiều lần sẽ khiến làn da bạn bị bào mòn, mất đi lớp màng bảo vệ, trở lên mỏng yếu và dẫn đến tình trạng mất nước. Thêm vào đó, bạn cũng có thể gặp phải các vấn đề về da như: kích ứng, sưng, nhạy cảm hơn, khô ráp, dễ kích thích mụn viêm trên da,… .

Tẩy càng mạnh càng sạch

Bản chất của những sản phẩm tẩy tế bào chết là dạng hạt nhiều kích cỡ và có kết cấu khác nhau, việc bạn đè mạnh và chà xát chúng không hề làm tăng độ sạch. Ngược lại, hành động ấy sẽ khiến da bị tổn thương trầm trọng, từ đó nổi mẩn đỏ hoặc đau rát tùy cấp độ. Hãy nhẹ nhàng massage theo chuyển động vòng tròn trên từng vùng da, khi đó, bạn sẽ cảm nhận rõ sự dễ chịu lan tỏa khắp cơ thể.

Thời gian tẩy càng lâu thì càng tối ưu

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, bạn chỉ nên thực hiện tẩy tế bào chết body khoảng 15 phút mỗi lần và thực hiện định kỳ 2-3 lần mỗi tuần. Việc cố gắng kéo dài thời gian tẩy không hề giúp tăng hiệu quả tối ưu mà ngược lại, điều này sẽ gây ra nhiều vấn đề tổn thương nghiêm trọng.

Chà xát quá mạnh

Bạn không cần phải dùng hết sức để chà xát quá mạnh nhằm loại bỏ mọi vết bẩn trên da. Chà xát da quá nhiều sẽ làm tổn thương da trong thời gian dài. Các sản phẩm tẩy tế bào chết có hiệu quả sử dụng chỉ khi bạn chà chúng nhẹ nhàng trên da.

Đừng chà xát bàn tay lên khuôn mặt của bạn – đây là nơi khá nhạy cảm với các tác động từ bên ngoài, nhất là những vùng da đang bị tổn thương.

Tất cả những gì bạn cần làm là đẩy nhẹ một ngón tay theo chuyển động tròn trên da.

Sử dụng các thành phần tẩy tế bào chết quá khắc nghiệt đối với làn da

Cần phải chú ý đến các thành phần trong sản phẩm tẩy tế bào chết, đặc biệt là nếu bạn sở hữu một làn da nhạy cảm, da mụn, da khô hay da nhờn.

Ngay cả đối với da bình thường, bạn cũng nên thận trọng khi mua sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp.

Đừng bao giờ sử dụng sản phẩm kem tẩy tế bào chết có chứa quá nhiều hóa chất mạnh vì chúng sẽ làm hỏng da theo thời gian.

Chỉ tẩy tế bào chết trên mặt

Mặt không phải là khu vực duy nhất có chứa tế bào da chết, bụi bẩn, ... cần phải được làm sạch. Bạn phải tẩy tế bào chết toàn bộ cơ thể, đặc biệt là cổ, ngực, khuỷu tay, đầu gối và mắt cá chân.

Tất cả những vùng da này sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ việc tẩy tế bào chết và chúng cũng không khác so với khuôn mặt, luôn cần phải được tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần.

Tuy nhiên, điểm cần lưu ý là bạn phải sử dụng các công cụ và các sản phẩm kem tẩy tế bào chết phù hợp cho từng vùng da trên cơ thể.

Ví dụ, bạn không thể sử dụng một viên đá bọt để làm sạch da chết trên mặt và không thể sử dụng kem tẩy tế bào chết cho mặt để dùng cho khuỷu tay được.

Tác giả: Anh Đào (TH)

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP