Giáo dục

Quán quân Olympia duy nhất không chọn đi du học Úc hiện tại ra sao?

Trần Thế Trung - quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 đã quyết định ở lại Việt Nam học tập, thay vì đi du học như những nhà vô địch khác.

Trần Thế Trung, cựu học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), cũng là quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19. Khác với các nhà vô địch trước đó, Trần Thế Trung quyết định ở lại Việt Nam học tập, thay vì đi du học.

Trần Thế Trung - Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19

Sau khi trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia, Thế Trung cũng đã chọn theo học ngành Thiết kế đồ họa ở Trường ĐH Swinburne (Úc) nhưng phải học trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Sau 6 tháng phải học online, nam sinh cảm thấy không mấy hiệu quả nên quyết định rút hồ sơ ở ĐH Swinburne và nộp vào Trường ĐH RMIT Hà Nội cũng với chuyên ngành tương tự.

Sau khi giành ngôi vô địch, Thế Trung quyết định không đi du học Úc

Hiện tại, Thế Trung là sinh viên chuyên ngành Thiết kế ứng dụng sáng tạo tại trường Đại học RMIT Việt Nam (cơ sở Hà Nội). Trước đó, Thế Trung từng chia sẻ với truyền thông, nam sinh vẫn đang trang trải học phí và sinh hoạt bằng mức tiền thưởng dành cho Quán quân Đường lên đỉnh Olympia trị giá 35.000 USD.

Hiện tại, Thế Trung đang là sinh viên chuyên ngành Thiết kế ứng dụng sáng tạo tại trường Đại học RMIT Việt Nam

Ngoài là sinh viên ngành thiết kế, Thế Trung còn dành nhiều thời gian cho việc tập luyện thể thao, và hiện Trung đang là Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Shogi (Cờ tướng truyền thống Nhật Bản) tại Việt Nam.

Thế Trung thừa nhận, trở thành quán quân Olympia là điều rất vinh dự nhưng cũng nhiều áp lực

Bên cạnh đó, nam sinh Nghệ An còn dành nhiều thời gian và tâm huyết cho công việc trọng tài thuộc Tổ trọng tài Hội bóng rổ không chuyên Hà Nội, cũng như tham gia dự án Hoàng Thành Basketball Agency.

Sau nhiều năm, cậu bạn đã thoát khỏi cái bóng quán quân Olympia và được sống đúng như ý mình muốn

Thế Trung thừa nhận, đạt được danh hiệu Quán quân Đường lên đỉnh Olympia là một vinh dự nhưng cũng nhiều áp lực. Đã có lúc, Thế Trung cảm thấy không thoải mái khi mọi người kỳ vọng quá nhiều ở nam sinh và "thần thánh hóa" ngôi vị Quán quân này.

Ở trường Đại học, ngoài việc học tập, Thế Trung rất năng nổ trong các hoạt động thể thao

Tuy nhiên, đến hiện tại, sau nhiều năm bước ra từ Đường lên đỉnh Olympia, Thế Trung cảm nhận thay đổi rõ rệt nhất là bản thân đã thoát hoàn toàn khỏi cái bóng Quán quân Olympia. Từ đây, nam sinh được sống một cuộc sống mà bản thân mong muốn đúng nghĩa, chứ không phải theo kỳ vọng của bất kỳ ai.

Thế Trung hoàn toàn hài lòng với cuộc sống hiện tại và không tiếc nuối về quyết định không đi du học

Nói về cuộc sống hiện tại, Trần Thế Trung cho biết bản thân đang rất hài lòng với mọi thứ và không hề tiếc nuối về quyết định không đi du học Úc cách đây 2 năm trước. Thế Trung cũng hy vọng, các khán giả yêu mến Trung, yêu mến Đường lên đỉnh Olympia sẽ luôn tôn trọng quyết định này của Trung và lựa chọn của các quán quân Olympia khác.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP