Thế giới

Rơi máy bay tại Brazil, 14 người thiệt mạng

Điều tra sơ bộ cho thấy tất cả nạn nhân đều là người Brazil bay tới thị trấn du lịch nổi tiếng Barcelos để câu cá.

Một chiếc máy bay chở khách nhỏ đã bị rơi ở rừng nhiệt đới Amazon của Brazil hôm 16/9, khiến tất cả 14 người trên máy bay thiệt mạng, Thống đốc bang Amazonas Wilson Lima tuyên bố.

“Tôi vô cùng thương tiếc về cái chết của 12 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn, nạn nhân của vụ tai nạn máy bay ở Barcelos hôm 16/9”, ông Lima viết trên Twitter.

Truyền thông địa phương đưa tin, chiếc máy bay Embraer PT-SOG đã cất cánh từ Manaus, thủ phủ bang Amazonas và là thành phố lớn nhất ở Amazon.

Người phi công đã cố gắng hạ cánh xuống thị trấn trong điều kiện trời mưa lớn, tầm nhìn thấp. Chiếc máy bay đã chạy ra khỏi đường băng và bị rơi xuống, khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng, thư ký an ninh bang Amazonas Vinicius Almeida cho biết trong một cuộc họp báo.

Theo các báo cáo ban đầu, trên máy bay có cả công dân Mỹ. Tuy nhiên, các quan chức của Amazonas cho biết, điều tra sơ bộ cho thấy tất cả nạn nhân đều là người Brazil, tới khu vực này để câu cá.

Thi thể của các nạn nhân sẽ được đưa về thủ phủ bang vào ngày 17/9 để nhận dạng. Họ không thể di chuyển sớm hơn vì khu vực này cấm cất cánh và hạ cánh vào ban đêm.

Một tuyên bố của lực lượng không quân Brazil cho biết, họ đã cử một đơn vị từ Manaus tới để thu thập thông tin và lưu giữ mọi bằng chứng để điều tra vụ tai nạn.

“Các đội của chúng tôi đã có mặt tại hiện trường để ứng phó kể từ thời điểm xảy ra vụ tai nạn để cung cấp sự hỗ trợ cần thiết”, Thống đốc Wilson Lima cho biết.

Tác giả: Nguyễn Tuyết (Theo ABC News, NDTV)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP