Cuộc sống

Sáng mùng 1 đi chúc Tết nhà họ hàng thì bị hỏi: "Không đẻ hay là tịt rồi", lời mẹ chồng sau đó khiến nàng dâu sướng rơn!

"Mẹ em vốn thẳng tính, không ưa vòng vèo. Bình thường không vừa mắt cái gì là bà 'đốp' thẳng ngay", nàng dâu kể.

Mẹ chồng thẳng tính luôn bảo vệ con dâu

Nhiều nàng dâu sợ hãi chuyện sống chung với mẹ chồng nhưng nhiều lúc, chính mẹ chồng lại khiến họ cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn nhiều.

Mới đây, một nàng dâu chia sẻ câu chuyện trong ngày đầu Xuân năm mới như sau:

"Sáng nay vừa đi chúc Tết họ hàng, có một chuyện khiến em phải phi lên kể ngay với anh chị. Đúng là đôi khi mẹ chồng em có những phát ngôn khiến con dâu phải thấy hả hê mãi luôn. Mẹ em vốn thẳng tính, không ưa vòng vèo. Bình thường không vừa mắt cái gì là bà 'đốp' thẳng ngay. Đã vậy mẹ lại có tính luôn bảo vệ con cái nữa.

Hồi mới về làm dâu, em có chút hình xăm trên cổ tay. Nó là hình xăm bé, gắn với kỷ niệm nên em xăm lên. Họ hàng nhà anh khi thấy thì xì xào lắm, nói ra nói vào bảo ăn chơi hư hỏng. Mẹ chồng em nói luôn: 'Các chị xăm môi xăm lông mày thì ai nói gì. Xăm đâu chẳng là xăm, nó có làm nguyên cái hình rồng phượng đâu mà bàn tán nghiêm trọng thế'. Mẹ em nói xong mọi người im bặt, lúc đó em đã biết đây là vị mẹ chồng tốt và dễ sống chung rồi.", con dâu kể.

Bài viết được đăng tải.

Khi kết hôn, cuộc sống của cô với nhà chồng đã rất dễ chịu tất cả vì người mẹ chồng tâm lý. Bình thường họ hàng bên chồng có soi mói hay để ý những chuyện không đâu, hỏi han chuyện về dâu mới, mẹ chồng đều gạt đi.

"Công việc của em bận rộn, hay phải làm việc tại nhà nên nhiều khi có người đến chơi lại thấy em bận bịu. Mấy người nói rồi hỏi nọ hỏi kia, mẹ chồng toàn bảo kệ chúng nó, tuổi trẻ không phấn đấu kiếm tiền thì làm gì. Có mẹ chồng như thế nên em cũng rất thoải mái và không bị nhiều áp lực", cô kể.

Lời đáp trả của mẹ chồng dành cho bà thím

Trong những ngày Tết này, cô con dâu về quê từ ngày 28 Tết để chuẩn bị sắm sửa. Hai vợ chồng cưới nhau gần 2 năm nhưng chưa có em bé. Một phần vì còn trẻ nên kế hoạch, phần khác họ có chút vấn đề sức khỏe nên cũng chưa vội vàng.

Khi tâm sự với bố mẹ chồng chuyện đó, họ rất ủng hộ bởi con cái là do hai vợ chồng tính toán, chẳng ai ép được.

Cô kể tiếp: "Nếu cả họ hàng ai cũng được như bố mẹ chồng em thì đã chẳng có chuyện để kể với các chị. Sáng nay mùng 1 Tết, em cùng bố mẹ đi chúc Tết 1 vòng họ hàng. Đương nhiên dù đã chuẩn bị tâm lý nhưng em vẫn dính vào việc bị hỏi han chuyện sinh con đẻ cái.

Ở đâu em cũng trả lời nhẹ nhàng được. Tuy nhiên, khi đến nhà thím, vợ của chú thì thím hơi nặng lời khiến em sần sượng.

Vừa ngồi chưa ấm chỗ, thím ấy đã hỏi ngay: 'Thế nào, vợ chồng cháu không định sinh con đi à, hay là tịt rồi. Thời buổi bây giờ 2 năm chưa con cái là nên đi khám ngay đi. Không sinh sớm không sợ bố mẹ hai bên mong ngóng hay sao".

Ảnh minh họa.

Những câu nói của người thím khiến cô vợ sững người. Cô cảm thấy rất tức giận và bức xúc bởi dù sao đi chăng nữa chuyện con cái cũng là chuyện riêng của từng đôi vợ chồng. Những sự can thiệp hay góp ý từ bên ngoài nên chỉ mang tính hỏi han thôi.

Người thím này xưa nay ghê gớm, luôn thích so bì tị nạnh đối đầu với gia đình bố mẹ chồng nên từ trước đã không ai ưa. Sau khi nghe những câu đó, con dâu chưa kịp lên tiếng thì mẹ chồng đã đặt mạnh cốc nước xuống bàn đáp trả.

"Mẹ chồng em có vẻ cáu lắm rồi, nói thẳng luôn: 'Thím nói nghe buồn cười, đầu xuân năm mới chị chẳng muốn nặng lời đâu. Chúng nó sinh con đẻ cái thế nào, người làm cha làm mẹ như anh chị còn không có quyền can thiệp nữa là thím. Thím bảo ai tịt cơ? Nói con tôi sao thím không nghĩ đến con dâu anh trai thím, cưới 5 năm cũng chưa có con đấy thôi. Thím nói gì nên nghĩ trước, nghĩ cho kỹ'.

Thấy mẹ em căng thẳng, thím ấy tái mặt rồi lúng túng xin lỗi. Chú cũng quay sang gắt gỏng bảo thím không nghĩ ngợi gì cả. Lúc đó, mình từ tức giận chuyển thành sướng rơn khi được công khai bảo vệ, bênh vực như vậy.

Mẹ chồng em cũng chẳng buồn ngồi lại nữa, chào rồi về luôn, quên cả nói lời chúc Tết. Trên đường về, mẹ còn bảo em đừng để ý mấy lời của thím ấy. Từ xưa đến nay bị mẹ em mắng nhiều lần nhiều chuyện rồi nhưng chẳng sửa được tính nết. May mắn là mình người nhà chứ là người ngoài chắc chắn là không yên nổi với người ta", cô con dâu chia sẻ.

Đầu xuân năm mới, đôi khi chúng ta gặp phải những tình huống khó lường. Đúng là nếu như được mẹ chồng công khai bảo vệ như trong câu chuyện trên thì thật sự đáng quý biết bao nhiêu.

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP