Xã hội

Sạt lở đất khiến 3 cán bộ CSGT hy sinh: Anh ra đi mãi mãi trước ngày cưới

Còn 13 ngày nữa, Đại úy Lê Ánh Sáng sẽ tổ chức đám cưới, xây dựng tổ ấm cho riêng mình nhưng tai họa đã ập đến, anh đã ra đi mãi mãi…

Sáng 31-7, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đến hiện trường, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ sạt lở ở Lâm Đồng và viếng các liệt sĩ công an hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Chân dung 3 cán bộ CSGT hy sinh (theo thứ tự từ trái sang): Trung tá Nguyễn Khắc Thường, Đại úy Lê Ánh Sáng và Đại úy Lê Quang Thành. Ảnh K.L


Các cán bộ CSGT hy sinh là Trung tá Nguyễn Khắc Thường (42 tuổi), Đại úy Lê Quang Thành (46 tuổi) và Đại úy Lê Ánh Sáng (33 tuổi) đều thuộc Trạm CSGT Madagui, Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng.

Đêm 30-7, lần lượt thi thể các cán bộ CSGT được tìm thấy và đưa về nhà vĩnh biệt tại Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng), cách hiện trường xảy ra sự việc khoảng 20km.

Theo thông tin từ đồng đội, Đại úy Lê Ánh Sáng quê ở Hà Tĩnh, hiện cha mẹ, anh chị em vẫn sinh sống ở quê. Hàng ngày, anh cùng đồng đội tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến Quốc lộ 20, đoạn dài khoảng 40km. Đây là tuyến đường và đèo có lượng phương tiện lưu thông rất đông, thường xuyên xảy ra các sự cố về sạt lở đất đá và va chạm giao thông.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến viếng Đại úy Lê Ánh Sáng


Đại úy Lê Ánh Sáng đã tổ chức lễ ăn hỏi và dự kiến ngày 12-8 tới đây sẽ tổ chức đám cưới tại Lâm Đồng. Vậy nhưng, khi chưa kịp xây tổ ấm cho riêng mình, anh đã ra đi mãi mãi, để lại nỗi thương xót cho gia đình, đồng đội.

Trong khi đó, bàng hoàng nhận tin chồng gặp nạn, vợ Đại úy Lê Quang Thành và con gái tức tốc di chuyển gần 130km xuống hiện trường với hi vọng tìm kiếm một phép màu. Thế nhưng, anh Thành và các đồng đội đã ra đi mãi mãi, để lại nỗi mất mát không thể bù đắp cho người thân.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình liệt sĩ


Trong nhà vĩnh biệt của Trung tâm Y tế huyện Đạ Huoai, người thân Trung tá Nguyễn Khắc Thường nghẹn ngào, đau đớn. "Sáng 30-7, anh Thường có gọi điện thoại về hỏi thăm sức khỏe của cha. Anh Thường nói với gia đình anh đang đi tuần tra giao thông và khắc phục sự cố sạt lở trên đèo Bảo Lộc. Khoảng 15 giờ cùng ngày, cả nhà bàng hoàng khi nghe tin đất đá vùi lấp trạm CSGT. Vợ của anh Thường giờ suy sụp hoàn toàn, đi không nổi nữa, quá đau đớn!" – người thân của Trung tá Thường chia sẻ.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, chiều 30-7, các cán bộ Trạm CSGT Madaguoi đang tuần tra kiểm soát tuyến đèo Bảo Lộc thì nhận thông tin chốt CSGT đèo Bảo Lộc có hiện tượng sạt lở.

Các cán bộ này trở về chốt CSGT đèo Bảo Lộc để di dời phương tiện, trang thiết bị thì bất ngờ lượng đất đá lớn từ phía đồi trên chốt đổ ập xuống, vùi lấp 3 cán bộ CSGT và 1 người dân đến hỗ trợ di dời tài sản.

Sáng 31-7, Bộ Công an đã có quyết định truy thăng quân hàm 3 cán bộ CSGT Trạm Madaguoi hy sinh.

Tác giả: Trường Nguyên - Cao Nguyên

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP