Xã hội

Sạt lở tại đèo Bảo Lộc, 4 người thiệt mạng: Mẹ may áo rồi, sao con không về làm đám cưới?

Nằm trong góc phòng, mẹ liệt sĩ Lê Ánh Sáng thất thần, ôm chiếc áo dài vừa may để chuẩn bị cho đám cưới con, khóc nức nở.

Chiều muộn 1/8, nhiều người dân xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có mặt tại gia đình liệt sĩ Lê Ánh Sáng (SN 1990, hy sinh trong vụ sạt lở tại đèo Bảo Lộc). Nhìn hình ảnh cuối cùng của chiến sĩ CSGT, ai nấy cũng thở dài xót xa.

Giữa nhà là chiếc bàn thờ vừa mới lập. Nằm trong góc phòng, bà Hoàng Thị Xuyến (64 tuổi, mẹ liệt sĩ Lê Ánh Sáng) khóc nấc từng hồi rồi ngất lịm. Từ khi nhận tin “sét đánh” của con trai, bà Xuyến như người mất hồn: “Mẹ may xong áo dài rồi sao con không về làm đám cưới…”.

Đại úy Lê Ánh Sáng là con thứ hai trong gia đình có 3 chị em. Sau khi đi nghĩa vụ, anh Sáng thi đậu đại học ngành công an nhân dân.

Vài tháng trước, vợ chưa cưới của liệt sĩ Lê Ánh Sáng gửi tấm vải về quê để bà Xuyến may áo dài, mặc trong lễ cưới. Nhưng khi vừa may xong thì nghe tin dữ của con trai.

Chuẩn bị đón thi thể cháu về, bà Phạm Thị Hiền (mợ liệt sĩ Lê Ánh Sáng) đôi mắt đỏ ngầu, khóc nấc thành tiếng: “Hơn 1 tháng nữa là nó lấy vợ, vé máy bay cũng đặt rồi…”.

Bà Phạm Thị Hiền khóc khi kể về liệt sĩ Lê Ánh Sáng. (Ảnh: Trọng Tùng)

Trong trí nhớ bà Hiền, Sáng là đứa cháu trai hiền lành, hiểu chuyện. Từ khi đi làm, mỗi năm anh Sáng chỉ về nhà 1-2 lần, cứ về nhà lại chạy sang ôm lấy mợ hỏi thăm sức khỏe. Hơn một năm nay do công việc nhiều và sắp cưới hỏi nên đại úy 33 tuổi chưa thể về quê thăm gia đình. Sáng và vợ chưa cưới yêu nhau được hơn 1 năm và quyết định làm đám cưới vào tháng 8 âm lịch.

Chiều 30/7, khi đang đi bón phân cho ruộng lúa, bà Hiền nhận được điện thoại từ con trai nói trong này mưa to, sạt lở đất. Anh Sáng không may gặp nạn, giờ chưa tìm thấy người. Nghe tin dữ, bà Hiền trấn tĩnh, nhanh chóng đặt vé máy bay cho chồng vào hiện trường gấp.

Chị tôi sức khỏe yếu nên gia đình không dám thông báo trước, tôi vẫn nuôi hi vọng một phép màu cứu sống cháu tôi. Nhưng chiều 30/7, họ tìm thấy ô tô bị vùi lấp, không thấy cháu tôi bên trong. Đến 20h cùng ngày thì phát hiện thi thể cháu”, bà Hiền đau xót kể.

Người thân xem lại hình ảnh liệt sĩ Lê Ánh Sáng trong lúc chờ đợi đưa thi thể về. (Ảnh: Trọng Tùng)

Ngồi thẫn thờ trong góc nhà, bà Lê Thị Hạnh (o ruột liệt sĩ Lê Ánh Sáng) cũng không nén nổi dòng nước mắt. Nếu không gặp sự cố, sắp tới, bà Hạnh sẽ bay vào Lâm Đồng dự đám cưới cháu.

Tất cả vé máy bay của người thân trong gia đình đều đã được Sáng đặt. Thiệp mời cũng đã gửi cho bạn bè, nhà hàng tiệc cưới cũng đã sẵn sàng nhưng cháu tôi lại ra đi, bỏ lại tất cả”, bà Hạnh khóc nghẹn.

Ông Trần Quốc Phương - Xã đội trưởng xã Tân Lâm Hương chia sẻ, chính quyền địa phương rất đau xót khi nghe tin Đại úy Lê Ánh Sáng hy sinh trong vụ sạt lở tại đèo bảo lộc. “Hiện chúng tôi đang chuẩn bị công tác đón nhận thi thể liệt sĩ. Dự kiến sáng ngày 3/8 thi thể liệt sĩ Lê Ánh Sáng sẽ về đến quê nhà", ông Phương nói thêm.

Nhiều người dân tập trung tại gia đình liệt sĩ Lê Ánh Sáng. (Ảnh: Trọng Tùng)

Trước đó như VTC News đưa tin, khoảng 14h30 ngày 30/7, nhận được thông tin khu chốt đèo Bảo Lộc (khu vực nằm giữa đèo Bảo Lộc) có hiện tượng sạt lở, một số chiến sỹ thuộc trạm CSGT Madagui đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đã trở về chốt CSGT đèo Bảo Lộc để cùng người dân di dời phương tiện, trang thiết bị.

Trong lúc đang làm nhiệm vụ, một lượng lớn đất đá đổ xuống vùi lấp 3 chiến sỹ CSGT và một người dân.

Sau khi xảy ra sự cố, đèo Bảo Lộc được phong tỏa để lực lượng cứu hộ tìm thi thể các nạn nhân. Đến trưa 31/7, thi thể nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy.

Tác giả: Trọng Tùng

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP