Xã hội

Sau 2 ngày vẫn chưa cứu được cháu bé lọt hố sâu 35 m ở Đồng Tháp

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết với phương châm "còn nước còn tát", lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian để hy vọng cứu được bé trai bị lọt vào trụ bê-tông.

Đến sáng 2-1, mặc dù thức trắng 2 đêm giải cứu nhưng lực lượng chức năng ở Đồng Tháp vẫn chưa thể tiếp cận để giải cứu em Thái Lý Hạo Nam (SN 2012; ngụ xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) bị lọt xuống trụ bê-tông sâu 35 m.

Xuyên đêm 1-1 và rạng sáng nay, công tác cứu hộ vẫn rất khẩn trương. Lực lượng cứu hộ đã điều nhiều máy xúc, máy ủi, máy trục cọc nhồi bê-tông công suất lớn đã được đưa đến hiện trường để phục vụ việc nhổ được trụ bê-tông, đưa bé Nam ra ngoài.

Lực lượng chức năng nỗ lực giải cứu nạn nhân xuyên đêm

Nhóm cứu hộ liên tục truyền ôxy và truyền nước xuống cho nạn nhân. Tuy nhiên, vẫn chưa có dấu hiệu nhận thấy Nam sử dụng lượng nước truyền xuống.

Phía trên, lực lượng y tế vẫn luôn túc trực để sẵn sàng tiếp cứu khi bé trai được đưa lên.

Có mặt tại hiện trường, ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết ngay sau khi sự cố đáng tiếc xảy ra, ngành chức năng đã huy động nhiều nguồn lực để tham gia cứu hộ, cứu nạn một cách nhanh nhất, tốt nhất.

Lực lượng cứu hộ đang bơm ôxy xuống cho nạn nhân

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 45 phút, ngày 31-12-2022, Nam và 3 người bạn cùng xóm vào công trình cầu Rọc Sen tọa lạc thuộc xã Phú Lợi để nhặt sắt. Lúc đi qua công trình đang thi công, Nam lọt xuống trụ bê-tông rỗng bên trong, đường kính khoảng 25 cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m.

Tại hiện trường, hàng trăm người cùng các phương tiện được triển khai để cứu nạn xuyên đêm. Tuy nhiên, miệng lỗ trụ đóng bê-tông quá nhỏ, nhân viên cứu nạn không thể thả dây để leo xuống, việc mở rộng hố mất nhiều thời gian, gây khó khăn cho việc cứu nạn. Lực lượng cứu nạn đã bơm ôxy và chuyền nước xuống cho nạn nhân.

Vài ngày trước đó, đội thi công chuyển máy móc sang mố cầu bên kia nhưng chưa lấp đất những trụ đã cắm xuống. Xung quanh mố cầu chỉ được rào tạm bằng dây.

Tác giả: NHA MÂN - TÂM QUÂN

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP