Cụ thể, có cơ chế áp dụng tự động để các hãng chủ động xây dựng kế hoạch, mở bán, triển khai khai thác chuyến bay chở khách thường lệ hoặc dừng chuyến bay theo điều kiện đã được quy định cụ thể; từng bước đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không cho hành khách đủ điều kiện về phòng chống dịch…
Khôi phục các đường bay nội địa sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân .Ảnh: LAM GIANG |
Duy trì hoạt động vận chuyển hàng không nội địa, góp phần tháo gỡ khó khăn cho các hãng, thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế (không bao gồm yêu cầu cách ly tập trung đối với hành khách nội địa tại các cơ sở cách ly tập trung của quân đội hoặc địa phương được phê duyệt).
Để triển khai cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam đưa phương án phân nhóm cảng hàng không, sân bay; xây dựng phương án phân các sân bay thành 3 nhóm A, B, C tương ứng là "vùng xanh", "vùng vàng" và "vùng đỏ". Theo đó, "vùng xanh" các sân bay thuộc tỉnh, thành trực thuộc trung ương không có khu vực áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; "vùng vàng" là các sân bay thuộc địa phương chỉ áp dụng giãn cách xã hội theo từng khu vực (cấp quận/huyện trở lên) trong tỉnh, thành theo Chỉ thị 16; "vùng đỏ" gồm các sân bay ở địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội toàn bộ theo Chỉ thị 16.
Mỗi đường bay giữa vùng sẽ có yêu cầu, quy định cụ thể về giới hạn hành khách; hành khách phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ hoặc đáp ứng một trong các quy định như có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát…
Tác giả: T.Phương
Nguồn tin: Báo Người lao động