Thể thao

SLNA và chuyện về 4 tấm thẻ đỏ ở V.League 2022

SLNA đã phải nhận tổng cộng 4 tấm thẻ đỏ cho đến thời điểm này của V.League 2022. Đây là con số lớn và đặt ra nhiều vấn đề cho đội bóng xứ Nghệ.

SLNA nhận thất bại tối thiểu 0-1 trước Topenland Bình Định ở vòng 24 V.League. Đây là kết quả không bất ngờ khi Bình Định được đánh giá cao hơn, chơi trên sân nhà còn SLNA đã trụ hạng thành công và không bắt buộc phải giành chiến thắng bằng mọi giá.

Thế nhưng, điều khiến người hâm mộ cảm thấy ngán ngẩm nhất nằm ở tấm thẻ đỏ của Thái Bá Sang. Là cầu thủ trẻ nhưng Bá Sang đã có mùa thứ 3 chơi bóng tại V.League. Anh hoàn toàn có thể xử lý tốt hơn trong tình huống ẩy để không bị truất quyền thi đấu.

Đáng nói, đây đã là tấm thẻ đỏ thứ 4 mà SLNA phải nhận kể từ đầu mùa. Con số này chỉ thua kém duy nhất Bình Định (5 thẻ đỏ). 4 cầu thủ SLNA nhận thẻ đỏ gồm 3 hậu vệ Quế Ngọc Hải, Trần Đình Hoàng, Thái Bá Sang và ngoại binh Olaha.

Bá Sang ngoài tấm thẻ đỏ trên sân Quy Nhơn còn phải nhận 4 tấm thẻ vàng, thuộc nhóm cầu thủ chơi rắn tại V.League 2022. Quế Ngọc Hải cũng phải nhận 3 thẻ vàng và bị treo giò ở vòng đấu thứ 25, khi SLNA chạm trán Hải Phòng ở Lạch Tray.

Thái Bá Sang nhận thẻ đỏ ở trận gặp Bình Định

SLNA nổi tiếng là đội bóng chơi rắn và thường xuyên có những pha vào bóng quyết liệt trên mức cần thiết. Hình ảnh này đã in đậm trong tâm trí nhiều người hâm mộ bóng đá và lẽ ra, đội bóng xứ Nghệ cần cẩn trọng hơn để mang đến lối chơi đẹp mắt, thay vì liên tục phải nhận thẻ phạt từ trọng tài.

Trong 35 tấm thẻ vàng mà các cầu thủ SLNA phải nhận kể từ đầu mùa, khá nhiều tình huống các hậu vệ đứng sai vị trí, lại không có đủ tốc độ để đua tranh với đối phương buộc phải phạm lỗi. Tính cho đến nay, SLNA chỉ có duy nhất 1 lần giành được 2 trận thắng liên tiếp. Đó là cú đúp chiến thắng trước TP.HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Còn lại, cứ ngay sau một thắng lợi là SLNA lại thể hiện bộ mặt đáng thất vọng. Điều đáng ngạc nhiên là HLV Nguyễn Huy Hoàng vốn dĩ là trung vệ nổi tiếng chơi rắn của đội tuyển quốc gia nhưng khi cầm quân lại không thể điều chỉnh được các học trò của mình.

Ngay cả đội trưởng Quế Ngọc Hải được kỳ vọng trở thành thủ lĩnh của hàng phòng ngự, dìu đắt đàn em đôi khi cũng phạm phải sai lầm đáng tiếc. Tấm thẻ đỏ mà Quế Ngọc Hải phải nhận có phần hơi nặng tay của trọng tài, nhưng 3 tấm thẻ vàng để bị treo giò 1 trận thì không phải bàn cãi.

Quế Ngọc Hải từng nhận thẻ đỏ có phần nặng tay từ trọng tài

Nhìn cách chơi của SLNA, người hâm mộ thừa hiểu hàng phòng ngự cần phải cải tổ. Nhiều tình huống đối kháng, các cầu thủ SLNA vào bóng ác ý không hề cần thiết. Bá Sang chính là một điển hình. Được đôn lên đội 1 khá sớm nhưng “bao đồng” khá nhiều việc ngoài chuyên môn, trình độ chuyên môn của cầu thủ này đã chững lại và trở thành điểm yếu nhất trong hệ thống phòng thủ của SLNA.

Thua 1 đội mạnh như Bình Định không phải là điều quá bận tâm nhưng làm thế nào để không trắng tay trước Hải Phòng, Nam Định ở 2 vòng đấu cuối là điều mà chắc chắn BHL SLNA phải cân nhắc.

Được biết, sau mùa giải này hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ sẽ có nhiều thay đổi nhưng trước mắt họ phải khẩn trương vá lại hàng hậu vệ. Dù cách vị trí thứ 3 đến 11 điểm nhưng SLNA vẫn có thể bảo toàn một vị trí trong top 5 bảng xếp hạng khi V.League 2022 khép lại.

Hàng phòng ngự của SLNA còn nhiều việc phải làm

Giành được 3-4 điểm trước Hải Phòng và Nam Định được xem là thành công đối với SLNA, bởi cả 2 đội bóng này vẫn còn mục tiêu quan trọng cần phấn đấu. Trong khi Hải Phòng đua tranh vô địch với Hà Nội FC dù rất mỏng manh, thì Nam Định đang nỗ lực hết sức để trụ lại V.League.

Trận đấu giữa Hải Phòng và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 13/11 tới trong khi màn so tài giữa SLNA và Nam Định đá lúc 18h ngày 19/11.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.me

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP