Giáo dục

Sở GD&ĐT Nghệ An thăm hỏi, hỗ trợ 3 học sinh có bố mẹ bị lũ cuốn trôi

Chiều tối 30/9, lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An đã đến thăm hỏi gia đình 3 học sinh có bố mẹ lũ cuốn trôi xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An thăm hỏi, hỗ trợ 3 học sinh có bố mẹ bị lũ cuốn trôi tại huyện Nghi Lộc.

Trước đó, chiều 29/9, anh Nguyễn Văn Ái cùng vợ chị Nguyễn Thị Lan (xóm 12, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc) đến một phòng khám trên địa bàn huyện để kiểm tra, thay băng vết thương. Cách đây hơn 1 tuần, anh Nguyễn Văn Ái bị gãy chân do trượt giàn giáo khi đi phụ hồ.

Khoảng 16h ngày 29/9, trên đường về nhà khi qua cầu Cố Hoà, xã Nghi Lâm thì xe máy của 2 vợ chồng anh Ái bị nước lũ cuốn trôi. Thời điểm đó, huyện Nghi Lộc có mưa lớn liên tục, nước qua cầu dâng cao, gây ngập lụt và chia cắt nhiều tuyến đường. Dù lực lượng cứu hộ địa phương phát hiện ra sự việc ngay sau đó, nhưng không kịp ứng cứu, nước lũ đã cuốn trôi vợ chồng anh Ái và chị Lan mất tích.

Sau một đêm tìm kiếm, đến sáng nay, 30/9 thi thể hai vợ chồng mới được tìm thấy và đưa về cho gia đình lo liệu hậu sự.

Đoàn công tác Sở GD&ĐT Nghệ An thăm viếng bố mẹ 3 học sinh bị nước lũ cuốn trôi tại xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Hoàn cảnh của vợ chồng anh Ái và chị Lan rất vất vả, ra đi để lại 3 con nhỏ. Trong đó cháu lớn nhất sinh năm 2011 và cháu bé nhất sinh năm 2016.

Đến thăm viếng, ôngbThái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An chia sẻ với nỗi đau mất mát không gì bù đắp nổi của 3 cháu nhỏ. Lãnh đạo Sở cũng cho biết, về phía ngành giáo dục sẽ có trách nhiệm quan tâm, tạo mọi điều kiện để các cháu đi học đầy đủ. Trước mắt, khi các cháu đi học trở lại sẽ cử giáo viên chia sẻ, an ủi và phụ đạo, bồi dưỡng thêm để không bị ảnh hưởng hoặc gián đoạn việc học.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Nghệ An động viên em học sinh có bố mẹ bị nước lũ cuốn trôi chiều 29/9.

Ông Thái Văn Thành cũng bày tỏ, sự hỗ trợ của ngành cũng như các cơ quan, đoàn thể chỉ là “bên ngoài”. Quan trọng nhất là sự chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu hằng ngày của ông bà, người thân hai bên nội ngoại. Lãnh đạo Sở cũng mong muốn gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, hoạn nạn để luôn bên cạnh các cháu lớn khôn, trưởng thành.

Dịp này, Sở GD&ĐT Nghệ An đã trao sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng để hỗ trợ cho gia đình vượt qua khó khăn. Công đoàn ngành giáo dục cũng trích một phần kinh phí để ủng hộ 3 học sinh có bố mẹ bị lũ cuốn trôi.

Để kịp thời động viên, chia sẻ mất mát với gia đình, trong sáng nay (30/9), ông Phạm Hồng Quang - Bí thư Huyện ủy Nghi Lộc cùng các đồng chí lãnh đạo, đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện đã đến thăm hỏi, động viên và trao 50 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình anh Ái, chị Lan; đồng thời chỉ đạo và giao cho các ban, ngành, đoàn thể nhận đỡ đầu 3 cháu nhỏ, tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu học tập và cuộc sống hằng ngày. Các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể xã Nghi Lâm cũng nhanh chóng kêu gọi sự chung tay của các cán bộ, đoàn viên để hỗ trợ kịp thời cho gia đình.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP