Cuộc sống

Tác dụng phụ ít ngờ khi dùng bao cao su, đôi nào cũng cần biết trước khi vào cuộc yêu

Bao cao su là một trong những cách ngừa thai phổ biến nhất. Phương pháp này vừa rẻ tiền, dễ mua và sử dụng, lại giúp tránh thai và bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, bạn cần biết một số sự cố hay tác dụng phụ có thể xảy ra khi dùng bao cao su.

Bao cao su được đeo vào “cậu nhỏ” đã cương để tạo một lớp rào chắn khiến tinh trùng không thể đến thụ tinh cho trứng hay ngăn lây truyền virus gây các bệnh truyền nhiễm khi quan hệ tình dục. Cách này hiệu quả tới 99% khi sử dụng đúng.

Đây là cách khá an toàn, trừ một số trường hợp có một vài tác dụng phụ. Dưới đây là một số điều bạn nên biết để chuẩn bị trước nếu sử dụng bao cao su khi làm “chuyện ấy”:

Dùng bao cao su đúng cách có thể hiệu quả tới 99% ngừa thai và tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục

Dị ứng cao su

Bao cao su được làm từ cao su tự nhiên mỏng, hợp chất PU hay cao su tổng hợp (polyisoprene). Nó được thiết kế với mục đích giúp ngừa thai bằng cách cản tinh trùng thụ tinh với trứng. Nhưng cao su có thể gây dị ứng với một số người. Nó có thể dẫn tới mẩn ngứa, nổi mề đay, chảy nước mũi. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, dị ứng cao su có thể gây bít tắc đường thở và giảm huyết áp. Nếu bạn hay “nửa kia” bị dị ứng với cao su, thì nên lựa chọn loại bao làm từ chất liệu khác như hợp chất PU hay da cừu.

Giảm độ nhạy cảm

Những loại bao cao su trên thị trường hiện nay thường siêu mỏng để tăng cảm giác trong cuộc yêu. Tuy nhiên, một số người phàn nàn rằng họ vẫn bị giảm sự thích thú khi dùng bao cao su như một cách tránh thai. Những người này cho rằng khoái cảm của họ bị giảm do lớp rào chắn cao su.

Một số người có thể cảm thấy giảm khoái cảm khi dùng bao cao su.

Nếu rơi vào trường hợp này, bạn có thể thử dùng một số biện pháp tránh thai khác như viên uống hay đặt vòng… Nhưng các phương pháp này chỉ phù hợp khi bạn và “nửa kia” đều chung thủy với nhau bởi chúng không ngăn được các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Mang thai ngoài ý muốn và mắc bệnh lây nhiễm qua quan hệ

Bao cao su không đảm bảo hiệu quả 100% trong việc ngừa thai và tránh bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trong quá trình “yêu”, bao cao su có thể bị rách hoặc bục. Việc này thường xảy ra do ma sát quá mức. Vì vậy, trước khi dùng bao, bạn nên kiểm tra xem nó có nguyên lành, có vết rách nào không. Để tránh ma sát quá mức, có thể dùng thêm chất bôi trơn gốc nước.

Nếu gặp sự cố khi sử dụng bao cao su lúc “yêu”, bạn nên dùng thêm một biện pháp tránh thai khác để có kết quả tốt hơn.

Bao cao su cần được đeo vào và rút ra đúng lúc để đạt kết quả như ý.

Nguy cơ tuột bao cao su

Khi đeo bao cao su, nên rút “cậu nhỏ” ra khỏi “vùng cấm địa” ngay sau khi xuất tinh. Khi “chú em” xìu xuống, bao cao su có thể vô tình bị tuột ra, làm đổ tinh dịch vào âm đạo. Điều này dễ dẫn tới mang thai ngoài ý muốn và mắc bệnh lây truyền qua quan hệ. Tuy nhiên, với một số người, việc “rút binh” đúng thời điểm không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Một số điều cần lưu ý

Không phải ai sử dụng bao cao su cũng gặp những tác dụng phụ hay sự cố trên. Chỉ một số ít người dùng đối mặt với các tình huống không mong muốn như vậy. Trong trường hợp đó, họ có thể lựa chọn một số biện pháp tránh thai khác như viên uống ngừa thai, đặt vòng, que cấy tránh thai…

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục là cách chắc chắn nhất để ngừa thai và tránh mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vì vậy, nếu bạn không có những trải nghiệm hoặc triệu chứng dị ứng nào như trên, đừng ngần ngại dùng biện pháp này và hãy học cách để sử dụng thật đúng.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

  Từ khóa: tác dụng phụ , bao cao su

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP