Giới trẻ

Tài xế Ferrari chỉ yêu cầu ông cụ làm xước xe đền bù tượng trưng, cộng đồng mạng khen ngợi

Một thanh niên chỉ yêu cầu khoản bồi thường nhỏ sau khi người đàn ông lớn tuổi đi xe ba bánh cào xước chiếc Ferrari trị giá khoảng 4,5 triệu tệ (14,9 tỉ đồng), gây thiệt hại 100.000 tệ (331 triệu đồng).

Cư dân mạng đã dành nhiều lời khen ngợi cho tài xế trẻ - người chỉ yêu cầu một khoản bồi thường nhỏ từ một người lái xe ba bánh lớn tuổi đã làm xước chiếc Ferrari trị giá hàng tỉ đồng mà anh ta đang lái - Ảnh: SCMP/Weibo

Theo SCMP, một thanh niên họ Nhan ở Thượng Hải, Trung Quốc, đã được cộng đồng mạng khen ngợi vì lòng khoan dung với người lái xe ba bánh lớn tuổi.

Trong đoạn video được lan truyền, chiếc Ferrari màu vàng dừng lại ở vạch kẻ đường bên cạnh chiếc xe ba bánh màu đỏ, sau khi vụ va chạm xảy ra vào khoảng 20h ngày 15-8.

Người lái xe ba bánh định tìm cách bỏ đi, anh Nhan đã cầm điện thoại gọi cho cảnh sát địa phương đến làm việc. Thân và gương chiếu hậu chiếc Ferrari bị trầy xước rõ ràng.

Tuy nhiên, anh vẫn giữ thái độ bình tĩnh với người đàn ông lớn tuổi. Sau khi cảnh sát đến và xác nhận người đàn ông phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, anh chỉ yêu cầu lời xin lỗi cùng khoản bồi thường 190 tệ (630.000 đồng).

Đáng chú ý, chiếc Ferrari này là xe anh Nhan đi thuê. Do đó, anh sẽ phải trả toàn bộ số tiền sửa chữa ước tính vào khoảng 100.000 tệ (331 triệu đồng).

Ban đầu người lái xe ba bánh định chạy trốn khỏi hiện trường, nhưng tài xế Ferrari đã ngăn lại được - Ảnh: Weibo


Câu chuyện đã được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc. "Anh ấy rất tốt bụng và chu đáo", một cư dân mạng viết. "Rõ ràng anh ấy chỉ đòi bồi thường tượng trưng. Anh Nhan chỉ đơn giản muốn người đàn ông rút ra được bài học", một người khác đồng tình.

Nhiều cách ứng xử văn hóa trong các tình huống tai nạn giao thông đã được lan truyền. Một cô gái được khen ngợi sau khi liên tục tìm cách nói chuyện với tài xế bị mắc kẹt trong ô tô lật để giữ cho anh luôn tỉnh táo.

Một người cha đã yêu cầu cậu con trai 3 tuổi của mình xin lỗi (đồng thời cũng trả tiền sửa chữa) sau khi đã làm xước xe nhà hàng xóm. Hành động của người cha này được hoan nghênh, bởi rất nhiều phụ huynh khi thấy con "gây họa" lại chỉ tìm cách chống chế khi nói "Chỉ là trẻ con thôi mà", hòng trốn tránh trách nhiệm và bồi thường.

Tác giả: Thanh Linh

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP