Thể thao

Tân binh cao gần 1m90 của U23 Việt Nam là ai?

Trung vệ cao 1,87m thừa nhận gặp áp lực lớn trong lần đầu được triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị dự giải U23 châu Á.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hiện đang tích cực rèn quân chuẩn bị cho giải U23 châu Á sắp diễn ra tại Qatar.

Trong số 28 cầu thủ được nhà cầm quân người Khánh Hòa triệu tập cho giải lần này có tân binh Nguyễn Thành Khải.

Thành Khải sinh năm 2002, đang thuộc biên chế đội hạng Nhất SHB Đà Nẵng. Anh chơi ở vị trí trung vệ và sở hữu chiều cao tới 1,85m.

Thành Khải mùa trước chính là thủ quân đội trẻ Đà Nẵng, vào tới chung kết giải hạng Nhì quốc gia 2023 trước khi thua Đắk Lắk 0-2.

Thể hiện tốt, Thành Khải mới được triệu tập lên SHB Đà Nẵng thi đấu ở giải hạng Nhất. Anh được đánh giá là trung vệ chơi bóng quyết liệt, tranh chấp và đọc tình huống tốt.

Do mới lần đầu tiên được triệu tập lên U23 Việt Nam khiến Thành Khải thừa nhận bản thân đang gặp nhiều áp lực.

"Chúng tôi đang hào hứng tập luyện để hướng tới giải châu lục. Toàn đội đoàn kết do đa số các cầu thủ U23 Việt Nam đều biết nhau từ trước”, Thành Khải nói và thừa nhận: “Bản thân tôi là tân binh nên việc hòa nhập gặp một chút khó khăn và áp lực. Mặc dù vậy, tới thời điểm này, mọi việc đang tiến triển tốt do có sự hỗ trợ của các thầy và đồng đội".

Tân binh của U23 Việt Nam cho biết, anh khá bất ngờ khi là một trong 5 tân binh được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi bổ sung lần này. “Tất nhiên, điều này khiến tôi vui mừng và hành phúc”, anh nói.

Trung vệ Nguyễn Thành Khải sở hữu chiều cao 1,87m, là tân binh của U23 Việt Nam.

Thành Khải còn tiết lộ về lời dặn dò của HLV Hoàng Anh Tuấn trước hành trình dự giải U23 châu Á 2024: "Thầy có dặn toàn đội đoàn kết, coi như đây là một gia đình và hướng về mục tiêu chung".

Hé lộ thêm về mục tiêu của đội tuyển U23 Việt Nam, trung vệ sinh năm 2002 tiếp tục nói: "Chúng tôi sẽ cố gắng có được kết quả tốt nhất, vượt qua vòng bảng".

Tôi lên đây học hỏi kinh nghiệm, cố gắng hết sức để hoàn thiện bản thân, thích nghi tốt với chiến thuật của Ban huấn luyện".

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ có thêm 2 buổi tập nữa trong ngày 7/4 trước khi lên đường sang Qatar tập huấn và tham dự U23 châu Á 2024 vào ngày 8/4.

Trong thời gian tập huấn tại Qatar, đội sẽ có trận giao hữu cọ xát với U23 Jordan vào ngày 10/4 trước khi chính thức bước vào giải đấu.

Giải U23 châu Á chính thức khởi tranh từ 15/4 đến 3/5/2024, trong đó U23 Việt Nam nằm tại bảng D cùng với Uzbekistan, Malaysia và Kuwait.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP