Pháp luật

Thanh Hóa: Vào rừng chăn thả trâu rồi trộm luôn trâu người khác

Phát hiện có một con trâu đực đang ăn cỏ cùng với trâu nhà mình, nên Sơn nảy sinh ý định trộm cắp để bán lấy tiền tiêu xài...

Ngày 8/4, thông tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Thường Xuân vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng Lò Văn Sơn (SN 1970) và Lương Văn Xiệm (SN 1977, đều ở thôn Mỵ, xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân) về hành vi trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có…

Công an huyện Thường Xuân bắt giữ 2 đối tượng Lò Văn Sơn và Lương Văn Xiệm

Trước đó, chiều 24/3, Lò Văn Sơn đi từ nhà lên khu vực rừng Pha Nọi để thăm trâu của nhà mình đang chăn thả trên rừng thì phát hiện có một con trâu đực đang ăn cỏ cùng với trâu nhà mình nên đã nảy sinh ý định trộm cắp để bán lấy tiền sử dụng vào mục đích cá nhân.

Sau khi quan sát thấy không có người trông coi nên Sơn đã đưa con trâu này về nhốt trong chuồng nhà mình. Đến sáng 27/3, Lò Văn Sơn đã liên hệ bán con trâu trên cho Lương Văn Xiệm với giá 20 triệu đồng. Mặc dù biết con trâu là do Lò Văn Sơn bắt trộm trên rừng về để bán nhưng vì ham rẻ nên Xiệm đã đồng ý mua.

Trước đó, vào tháng 2/2021, Công an huyện Thường Xuân đã phá chuyên án 121T, bắt giữ 5 đối tượng gồm: Lương Văn Òn (SN 1988), Lô Văn Mười (SN 1978), Lương Văn Tùng (SN 1980), Lương Văn Cường (SN 1978) và Lê Khắc Thành (SN 1970) đều ở huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An là thủ phạm đã liên tiếp trộm cắp 13 con trâu, bò trên địa bàn xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân và 20 con trâu, bò trên địa bàn huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Tác giả: Duy Khương

Nguồn tin: Pháp luật Plus

  Từ khóa: trâu , tài sản , thanh hóa , trộm cắp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP