Thế giới

Thanh niên Ai Cập chết vì 'hạnh phúc' sau trận thắng của Argentina

Một thanh niên Ai Cập 26 tuổi tử vong vì "hội chứng trái tim hạnh phúc" khi đang ăn mừng ở trung tâm thành phố Cairo sau khi Argentina vô địch World Cup 2022.

Messi và đồng đội ăn mừng chiến thắng tại thủ đô Argentina. Ảnh: Reuters.

"Một thanh niên ở quận Shubra đã chết 2 giờ sau trận đấu (giữa Argentina và Pháp) vì quá hạnh phúc sau chiến thắng của Leo Messi. Chúng ta phải rút ra bài học từ những gì đã xảy ra, đừng quá khích khi bày tỏ nỗi buồn hay niềm hạnh phúc”, bác sĩ tim mạch Gamal Shaaban viết trên Facebook, Marca đưa tin ngày 20/12.

Thanh niên này được xác định là Mostafa Abdel Aal, 26 tuổi. Anh xem trận chung kết tại quán cà phê ở trung tâm thủ đô Ai Cập cùng bạn bè và đăng thông điệp trên mạng xã hội ca ngợi Messi khi về nhà. Anh chia sẻ đó là "ngày vui nhất trong cuộc đời mình".

Ngay sau đó, chàng trai trẻ suy sụp vì cơn đau tim và được đưa đến bệnh viện gần nhà. Tuy nhiên, anh không thể qua khỏi và đã chết do "hội chứng trái tim hạnh phúc" - bệnh tim hiếm gặp có thể xảy ra trong trường hợp "hạnh phúc tột độ", bác sĩ Shaaban, người từng là giám đốc của Viện Tim mạch Quốc gia Ai Cập, giải thích.

Vào ngày 18/12, Argentina lần thứ ba nâng cao chiếc cúp vô địch World Cup sau khi đánh bại tuyển Pháp trong loạt sút luân lưu, kết thúc trận đấu cam go với tỷ số hòa 3-3.

Hàng triệu người Argentina đã đổ ra đường để đón các cầu thủ tuyển quốc gia trở về nước. Chiến thắng lịch sử này cũng được ăn mừng rộng rãi ở Ai Cập - quốc gia rất ngưỡng mộ Messi.

Tác giả: Hải Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Trung Đông , ai cập , pháp , Argentina , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP