Thể thao

Thay thủ môn bắt luân lưu, Australia giành quyền dự World Cup 2022

Australia giành quyền tham dự World Cup 2022 sau khi đánh bại Peru trong trận play-off.

Peru xếp hạng 22 thế giới, trong khi Australia đứng thứ 42. Tuy nhiên, chênh lệch 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA giữa 2 đội không có ý nghĩa trong trận đấu loại trực tiếp tranh suất tham dự World Cup. Đội có thứ hạng thấp hơn mới là những người chiến thắng.

Australia và Peru tỏ ra cân tài cân sức ngay từ những thống kê. Tỉ lệ kiểm soát bóng chênh lệch không lớn. Số lần dứt điểm của 2 đội tương đương nhau. Một điểm chung khác giữa Australia và Peru là chất lượng cơ hội cũng như khả năng tận dụng của họ không cao.

Australia thay thủ môn bắt luân lưu.

Redmayne tỏa sáng trong loạt luân lưu.

Sau 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ không có bàn thắng, Australia và Peru kéo nhau vào loạt luân lưu. HLV Graham Arnold thực hiện sự thay đổi người táo bạo, đưa thủ môn Andrew Redmayne - một người chỉ thi đấu trong nước, 33 tuổi nhưng mới 2 lần khoác áo đội tuyển quốc gia - vào thay đội trưởng Matt Ryan.

Đó là quyết định mang về tấm vé dự World Cup 2022 cho Australia. Redmayne trở thành người hùng khi cản phá thành công cú đá của Alex Valera ở lượt sút thứ sáu. Trước đó, mỗi đội đều có một lần đá hỏng. Australia giành chiến thắng 5-4 trong loạt luân lưu và giành quyền đến World Cup 2022.

Australia dự World Cup 2022.

Australia là đại diện thứ sáu của châu Á giành quyền dự World Cup 2022, sau Qatar (chủ nhà), Iran, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út và Nhật Bản. Trước khi đấu với Peru ở trận play-off cuối cùng, Australia đã đánh bại UAE trong một trận play-off khác của khu vực châu Á.

Đây là lần thứ sáu Australia được tranh tài ở giải đấu lớn nhất của bóng đá thế giới. Thành tích tốt nhất của đội bóng này trước đây là vào đến vòng 1/8 ở World Cup 2006.

Với sự góp mặt của Australia, World Cup 2022 xác định được 31 đội tuyển tham dự. Giải đấu chỉ còn chờ một suất cuối cùng được xác định vào đêm nay. Đại diện khu vực Bắc Trung Mỹ-Caribe là Costa Rica thi đấu play-off với đại diện khu vực châu Đại Dương là New Zealand.

Kết quả: Australia 0-0 Peru (luân lưu: 5-4)

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP