Xã hội

Thêm một nạn nhân tử vong sau tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam

Thêm một nạn nhân không qua khỏi sau vụ tai nạn thảm khốc ở Quảng Nam, nâng số người chết lên con số 9.

Tối 14/2, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng - Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết, thêm một bệnh nhân liên qua đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở xã Tam Hiệp (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) chết khi đang điều trị tại bệnh viện.

Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho hay, sau nhiều giờ điều trị, bệnh nhân Nguyễn Quế (87 tuổi, trú xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi) đã tử vong. Trước đó, bệnh nhân Quế nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não, dập não, suất huyết não, đến tối nay thì tim ngừng thở.

Hiện các nạn nhân còn lại vẫn đang được Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam điều trị với phác đồ tốt nhất.

Hiện nay bệnh viện đang điều trị cho 12 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn, trong đó có 2 nạn nhân trong tình trạng nặng, những người khác vẫn được điều trị với phác đồ tốt nhất”, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam thông tin.

Trước đó, khoảng 4h sáng cùng ngày, ô tô khách BKS 76B-006.60 chở theo 21 người từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng và Thừa Thiên – Huế khám bệnh.

Đến ngã tư giao nhau cùng mức giữa đường ĐT619 và đường dẫn xuống cảng Tam Hiệp (thuộc xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành), ô tô khách va chạm với xe đầu kéo BKS 92H-004.33 khiến xe lật ngược.

Vụ va chạm làm 6 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện. Nhiều hành khách trên ô tô đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lãnh đạo tỉnh, Ban ATGT Quảng Nam có mặt ngay để chỉ đạo các lực lượng tổ chức cứu hộ, cứu nạn.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc xảy ra rạng sáng 14/2 tại huyện Núi Thành (Quảng Nam).

Trưa 14/2, phát biểu tại cuộc họp với các cơ quan chức năng về vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ANGT Quốc gia cho biết, trên cơ sở dữ iệu của Cục Đường bộ Việt Nam, thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách chạy 69km/h, tốc độ Container là 35km/h.

Biển báo cho phép 60km/h, tốc độ xe khách lúc đó là 69km/h thì rõ ràng vượt quá tốc độ. Dù nguyên nhân, đúng sai chưa kết luận nhưng xe khách chạy vào đường cấm, quá tốc độ cho phép là rõ ràng”, ông Hùng nói.

Ông Khuất Việt Hùng yêu cầu xác minh làm rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng có liên quan. Đối với đơn vị kinh doanh vận tải cũng phải xác minh, điều tra vì đây là tuyến đường cấm xe khách, xe tải, người chủ đơn vị kinh doanh vận tải có biết được xe mình đang chạy trên tuyến này không? Phải xác minh, điều tra, cần phải xem xét, có thể xử lý hình sự tùy vào mức độ sai phạm.

Tác giả: Thanh Ba

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP