Giáo dục

Thi chuyển cấp lớp 10 tại Nghệ An: "Trúng tủ rồi mẹ ơi!"

Kết thúc môn thi Ngữ Văn, nhiều thí sinh tại điểm thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng vui vẻ, phấn chấn. Một số em vui mừng chia sẻ với mẹ việc mình đã "trúng tủ", ôn kỹ sát với đề thi.

Sáng 3/6, tại Nghệ An đã tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022. Kỳ thi được tổ chức trong 2 ngày 3-4/6. Toàn bộ có tất cả 36.047 thí sinh thi tại 71 điểm thi của 70 hội đồng thi. Trong ảnh là điểm thi tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP. Vinh).

Trong số này có 1 điểm thi "phát sinh" tại trường THCS Diễn Bích (Diễn Châu, Nghệ An). Đây là điểm thi dành cho 113 học sinh nằm trong xã đang phải giãn cách xã hội do có 1 trường hợp xuất cảnh sang Lào thì xác định nhiễm Covid-19.

Đây là điểm thi đặc biệt, giãn cách duy nhất của Nghệ An. Mỗi phòng thi chỉ có tối đa 11 thí sinh nhưng số lượng giám thị, cán bộ phục vụ kỳ thi đầy đủ. Bên cạnh thực hiện nghiêm túc quy chế thi, công tác phòng dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho thí sinh được đặt lên hàng đầu.

Được biết, toàn tỉnh có 1558 phòng thi, trong đó mỗi điểm có ít nhất 1 phòng thi dự phòng dành cho các đối tượng thuộc diện F1, F2, F3. Trong ảnh là điểm thi trường THPT Anh Sơn 1 (huyện Anh Sơn, Nghệ An). Ảnh: Rạng Đông.

Sáng 3/6, môn thi Ngữ Văn được tổ chức thi đầu tiên. Tại Nghệ An thời tiết nắng nóng nên ảnh hưởng lớn đến việc đưa đón học sinh đi thi.

Phía bên ngoài các cổng trường, nhiều phụ huynh nóng lòng đứng hướng mắt vào trong đợi tin các con.

Nắng nóng gay gắt, các phụ huynh phải chọn các gốc cây, bờ tường nơi có bóng râm để ngồi chờ đợi.

Môn thi Ngữ Văn diễn ra trong vòng 120 phút. Kết thúc môn thi, các thí sinh tại điểm thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng ra về với vẻ mặt vui sướng, phấn khởi.

Vừa ra khỏi cổng thi, nam sinh này ôm chầm lấy mẹ và chia sẻ: "Trúng tủ rồi mẹ ơi, còn làm xong hết bài rồi!". Đáp lại, người mẹ cười sung sướng.

Khi những thí sinh đầu tiên bước ra ngoài, nhiều phụ huynh xúm lại hỏi han và xem đề thi để biết đề khó hay dễ, con mình có ôn trúng đề hay không.

Trời nắng nóng gay gắt nhưng nhiều phụ huynh vẫn đứng dưới nắng để ngóng đợi con mình bước ra khỏi cổng trường.

Một phụ huynh sau khi xin được đề của các thí sinh ra trước liền ngồi đọc, nghiên cứu.

Nữ sinh này ôm chầm lấy mẹ và cho biết em vừa làm bài tốt, đề thi vừa sức, trúng vào nội dung mình đã ôn trước đó. 2 mẹ con vui sướng ôm nhau mặc cho đang đứng giữa cái nắng có lúc đến 40 độ.

Nhiều phụ huynh, học sinh khác cũng phấn khởi vì nghe tin đề thi vừa phải, các học sinh đều làm bài tốt.

Sau khi ra khỏi phòng thi ở điểm thi trường THPT Anh Sơn 1, một nhóm học sinh đứng lại để hỏi han nhau về đề thi, bài làm và chia sẻ bài làm của mình. (Ảnh: Rạng Đông).

Em Nguyễn Quang Gia Khánh (Trường THCS Quán Hành) cho biết: "Đề thi năm nay vừa sức, các câu nghị luận xã hội và nghị luận Văn học khá quen thuộc. Các câu hỏi về chủ đề gia đình nên chạm được đến cảm xúc của em và các bạn nên chúng em làm bài khá tốt.

Kết thúc buổi thi đầu tiên, Công an huyện biên giới Kỳ Sơn, Huyện đoàn Kỳ Sơn, Đoàn thanh niên thị trấn Mường Xén, Đoàn trường THPT cùng nhiều nhà hảo tâm đã tổ chức phát 500 chai nước, 600 suất cơm, tiếp sức cho các thí sinh và phụ huynh.

Các thí sinh bất ngờ và vui sướng khi nhận được các chai nước, suất cơm miễn phí.

Được biết vào sáng 3/6, sau khi bước vào môn thi Ngữ Văn được 30 phút thì một số điểm tại TP. Vinh rộ tin đồn đề thi bị lộ ra ngoài. Nhiều người truyền tay nhau bức ảnh chụp đề thi có ghi rõ môn Ngữ Văn lên lớp 10 kỳ thi năm học 2021-2022 khiến nhiều người xôn xao. (Ảnh: Rạng Đông).

Trước vấn đề này, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, không có chuyện rò rỉ đề thi, đề thi lan truyền chỉ là giả mạo, khác với đề thi chính thức của Sở GD&ĐT Nghệ An.

Ngay khi kết thúc môn thi Ngữ Văn sáng nay, sau khi đối chiếu hai đề thi (đề thi chính thức của Sở Giáo dục và Đào tạo và đề thi giả lan truyền trên mạng), Sở Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo với Công an tỉnh để làm rõ sự việc và xử lý theo pháp luật. Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Nghệ An, toàn tỉnh có 62 thí sinh vắng thi; không có thí sinh vi phạm quy chế thi, không có sự cố bất thường xảy ra. Công tác phòng chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm túc đúng quy định. Kỳ thi diễn ra bình thường, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

  Từ khóa: lớp 10 , thi vào lớp 10 , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP