Giáo dục

Thi tuyển vào lớp 10 ở Nghệ An: Bảo vệ an toàn cho hơn 30.000 thí sinh

Sáng 3.6, hơn 30.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh Nghệ An bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi lớp 10 năm học 2021-2022 trong tình hình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước diễn biến phức tạp.

Ngay từ sáng sớm, rất đông phụ huynh và thí sinh có mặt tại điểm dự thi. Ảnh: T.T

Mặc dù trên cả nước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường nhưng Kỳ thi vào lớp 10 ở Nghệ An vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch trong 2 ngày 3,4.6.

Cán bộ y tế đo thân nhiệt cho thí sinh dự thi. Ảnh: Quang Đại

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày thi đầu tiên, tại các Hội đồng coi thi (HĐCT) đều được bố trí nhân viên y tế, trang bị đầy đủ các vật tư y tế như: máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang, phòng y tế, phòng thi dự phòng… nhằm đảm bảo an toàn cho các thí sinh.

Lực lượng chức năng tiến hành điều phối giao thông tại Trường THPT Nguyễn Trãi. Ảnh: T.T

Đồng thời, lực lượng an ninh, công an phường cũng được tăng cường để điều phối giao thông, giữ gìn an ninh trật tự tại các điểm dự thi.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, các HĐCT đã có những phương án hỗ trợ tốt nhất để giúp các thí sinh yên tâm, thoải mái, tập trung cao độ và làm bài thi đạt hiệu quả nhất.

Hỗ trợ thí sinh khai báo y tế. Ảnh: Quang Đại

Với hơn 30.000 thí sinh dự thi, Nghệ An đã huy động 3.655 giáo viên làm công tác coi thi.

Trong đó, ngoài giáo viên của các trường THPT, nhiều trường đã huy động thêm giáo viên ở bậc THCS.

GS.TS Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GDĐT Nghệ An cho biết: "Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay diễn ra trong thời tiết nắng nóng và tình hình dịch bệnh tại một số địa phương diễn biến phức tạp.

Chúng tôi đã chỉ đạo và quán triệt các hội đồng coi thi chuẩn bị đầy đủ nhân lực, các phương tiện, thiết bị và dự phòng các phương án để bảo đảm an toàn, thuận tiện tối đa cho thí sinh, để các em yên tâm làm bài, đạt kết quả tốt nhất".

Tác giả: Trần Tuyên

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP