Giáo dục

Thí sinh chống nạng đi thi và cách khích lệ đặc biệt của người cha

Con trai không may gặp tai nạn gãy chân trước kỳ thi vào lớp 10, người cha ở Hà Tĩnh đã dùng cách đặc biệt để khích lệ con “vượt vũ môn”.

Sáng 6/6, Trương Xuân Thành (lớp 9, trường THCS Thạch Linh) được bố Trương Xuân Vinh (47 tuổi, trú phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) chở bằng xe máy đến điểm thi trường Trung học phổ thông (THPT) Phan Đình Phùng, thành phố Hà Tĩnh.

Ngoài những vật dụng như bút, thước kẻ, máy tính… Thành mang theo đôi nạng di chuyển vào phòng thi.

Nam sinh Trương Xuân Thành chống nạng đi vào phòng thi. (Ảnh: T.T)


Phòng thi của em được bố trí cách cổng trường khoảng 100m. Do chân trái không thể cử động nên nam sinh phải dùng chân phải lê từng bước vào phòng thi.

Ông Trương Xuân Vinh chia sẻ con trai rất ý thức trong học tập, từ lớp 1 đến lớp 9 luôn đạt thành tích tốt. Thứ 6 tuần trước, lúc trên đường đi ôn thi, con không may gặp tai nạn, được đưa vào viện trong tình trạng đau đớn. Qua thăm khám, các bác sĩ cho hay em bị đứt gân chân trái và phải phẫu thuật.

“Lo lắng nhưng chúng tôi cũng không dám thể hiện ra để tránh việc Thành xuống tinh thần. Chúng tôi luôn bên cạnh động viên con”, ông Vinh nói.

Sáng 6/6, gần 17.000 thí sinh ở Hà Tĩnh bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 THPT. (Ảnh: T.T)


Để hỗ trợ con vượt qua kỳ thi, những ngày gần đây ông Vinh lên mạng tìm các tin tức về thí sinh từng rơi vào hoàn cảnh như Thành trước kỳ thi. Ông khuyên con đừng nản chí, bởi có nhiều tấm gương học giỏi, vượt kỳ thi xuất sắc dù hoàn cảnh thua thiệt. Những thí sinh đó đều vượt khó, nén đau, hoàn thành xuất sắc kỳ thi. Ông mong con trai cũng như vậy.

Với những hành động “lên dây cót” ấy, ông Vinh tự tin con trai sẽ thành công “vượt vũ môn”, thi đậu vào trường THPT Phan Đình Phùng.

Sáng 6/6, gần 17.000 thí sinh ở Hà Tĩnh bước vào môn thi đầu tiên của Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2023- 2024.

Trong đó, hơn 15.800 thí sinh đăng ký thi vào các trường THPT công lập không chuyên, hơn 1.000 thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. So với năm trước, số lượng thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 THPT năm nay tăng 893 em.

Tác giả: TRỌNG TÙNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP