Thế giới

Thi thể được xếp chồng lên nhau sau lũ quét ở CHDC Congo

Ít nhất 176 người đã thiệt mạng trong các trận lũ lớn vừa qua ở miền Đông Cộng hòa Dân chủ (CHDC) Congo, Tỉnh trưởng tỉnh Nam Kivu Théo Ngwabidje Kasi nói ngày 5/5.

CHDC Congo thường xuyên phải đối mặt với mưa lũ. Ảnh: AP.

Trong khi đó, ông Kasole Martin - một thành viên tổ chức xã hội tại địa phương - đưa ra con số thậm chí còn cao hơn. Ông cho biết 227 thi thể đã được tìm thấy, Reuters đưa tin.

“Mọi người đang phải ngủ ngoài trời. Các trường học và bệnh viện bị cuốn trôi”, ông Martin nói.

Mưa lớn tại khu vực Kalehe thuộc tỉnh Nam Kivu khiến nước lũ tràn khỏi bờ của các con sông hôm 4/5, khiến hai ngôi làng chìm trong biển nước.

Do số người chết quá nhiều, lực lượng cứu hộ đã phải xếp chồng các thi thể mà họ tìm được lên nhau. Tại một địa điểm, phóng viên của Reuters đếm được 72 thi thể do hội chữ thập đỏ tìm thấy.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy tấm tôn từ các mái nhà nhô ra từ dưới lớp bùn dày.

“Tôi và đội của mình không thể ngủ được. Chúng tôi đã tiếp nhận 56 bệnh nhân, trong đó 80% bị gãy xương”, ông Robert Masamba, một bác sĩ ở Kalehe, nói.

Lũ lụt và sạt lở đất là tình trạng không hiếm gặp ở Nam Kivu - nơi giáp ranh nước láng giềng Rwanda. Quốc gia này cũng đang phải đối mặt với thiên tai do mưa lớn, cướp đi sinh mạng của 130 người và phá hủy hơn 5.000 ngôi nhà.

Hồi năm 2014, mưa lớn cũng từng phá hủy hơn 700 ngôi nhà tại CHDC Congo. Hơn 130 người mất tích trong vụ việc, theo số liệu của Liên Hợp Quốc.

Tác giả: Việt Hà

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP