Thể thao

Thi thể tiền đạo Paollo của HAGL sẽ được đưa về Bồ Đào Nha

Luôn có mặt trên khán đài để cổ vũ chồng thi đấu, vợ cố tiền đạo gốc Brazil Paollo Madeira Olivera không ngờ sớm phải đau xót nhận hung tin chồng tử nạn khi đang trên đường trở về đại bản doanh của đội bóng chủ quản

Paollo Madeira Olivera và HLV Dương Minh Ninh

Tai nạn thảm khốc lúc 14 giờ 40 ngày 12-8 tại Quốc lộ 14 qua huyện Chư Pưh (Gia Lai) khiến 4 người trên ô tô con BKS 81A-004.70 thương vong. Trợ lý HLV CLB HAGL Dương Minh Ninh (sinh năm 1975), bác sĩ của CLB HAGL Đào Trọng Trí (1992) và tiền đạo ngoại binh CLB HAGL Paollo Madeira Oliveira (1996) đã không qua khỏi sau vụ tai nạn.

Sau khi nhận được hung tin, mẹ của tiền đạo Paollo Madeira Olivera, hiện ở Bồ Đào Nha, đang hoàn tất thủ tục sang Việt Nam để đưa thi thể con trai về nước an táng. Trước đó, vợ của tiền đạo này sớm có mặt tại hiện trường và sốc nặng khi chứng kiến sự ra đi bất ngờ của chồng.

Paollo Madeira Olivera (trái) trong trận đấu với Sông Lam Nghệ An ở vòng cuối V-League 2023

Paollo Madeira Oliveira là mẫu tiền đạo sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt và khả năng bứt tốc cao. Rất cá tính trên sân bóng nên Paollo thường xuyên được hậu vệ đối phương "chăm sóc" kỹ nên cũng không ít lần phải nhận thẻ phạt vì không kiểm soát cảm xúc.

Mùa trước, Paollo thi đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và có được 8 bàn thắng sau 23 lần được ra sân. Hiệu suất ghi bàn khá tốt giúp tiền đạo gốc Brazil được HAGL chiêu mộ ở mùa này và có 6 pha lập công sau 17 trận thi đấu. Trước khi đến Việt Nam, Paollo từng chơi bóng ở giải Hạng 3, Hạng 2 của Bồ Đào Nha.

Sáng 13-8, thi thể tiền đạo Paollo đã được đưa về Nhà tang lễ Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai (đường Lê Duẩn, TP Pleiku). Trong khi đó, thi thể của cố HLV Dương Minh Ninh được gia đình đưa về nhà lo hậu sự và dự kiến được hỏa táng tại Đắk Lắk vào ngày 16-8. Thi thể bác sĩ Đào Trọng Trí đã được đưa về gia đình tại thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai.

Paollo Madeira Olivera (trái) sẽ được đưa về Bồ Đào Nha an táng

Chủ tịch CLB HAGL - ông Đoàn Nguyên Đức - cho biết sau khi kết thúc trận đấu trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu cuối giai đoạn 2 V-League 2023 (hôm 11-8), đa số các thành viên của đội bóng trở về đoàn tụ với gia đình, người thân, một số tập trung lên đội tuyển U23 Việt Nam. Chỉ trợ lý Dương Minh Ninh cùng bác sĩ Đào Trọng Trí và tiền đạo Paollo Madeira Oliveira trở về đại bản doanh Hàm Rồng nên được CLB cử xe đón trước khi gặp tai nạn thương tâm.

Giám đốc điều hành CLB HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh, cho biết: "Diakite và Brandao đã bay đến Malaysia để về quê. Riêng tiền đạo Paollo trở lại Gia Lai để đón vợ con vì theo kế hoạch, anh sẽ cùng gia đình bay từ Gia Lai đến TP HCM vào ngày 13-8, rồi bắt chuyến bay về Bồ Đào Nha ngày 14-8. Nhưng ai ngờ tai nạn đến bất thình lình khiến tôi và tất cả các thành viên CLB HAGL đều sững sờ".

Bầu Đức khẳng định CLB HAGL sẽ cùng gia đình lo hậu sự chu đáo cho 3 thành viên của đội bóng. Bước đầu, CLB HAGL sẽ chia thành 2 nhóm đưa 2 thành viên người Việt Nam là cố HLV Dương Minh Ninh và bác sĩ Đào Trọng Trí về nhà để lo hậu sự.

Riêng trường hợp của tiền đạo Paollo do là người nước ngoài nên CLB sẽ phải chờ hoàn tất các thủ tục theo quy định và hỗ trợ đưa cầu thủ này về nước một cách chu đáo.

Tác giả: Tường Phước

Ảnh: HAGL FC

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP