Đẹp

Tiêm tan mỡ giảm béo, cô gái trẻ nổi u cục khắp người

Muốn giảm mỡ nhanh nhưng không phải 'dao kéo', cô gái trẻ đã chi 30 triệu đồng để tiêm tan mỡ tại một spa nhưng lại nhận cái kết đắng

Người phụ nữ trẻ ở TP Hà Nội cho biết tình cờ xem được quảng cáo tiêm chất làm tan mỡ của một spa trên facebook, cô đã quyết định đến cơ sở này để trải nghiệm.

'Tại đây, nhân viên spa tư vấn chỉ với 1 liệu trình trong vòng 45 phút sẽ 'đánh bay' mỡ thừa, mỡ cứng với chi phí 30 triệu đồng. Sau khi được bôi tê, nhân viên bắt đầu thực hiện tiêm tinh chất hủy mỡ. Thực hiện liệu trình xong nhân viên nói sau 5-7 ngày mỡ sẽ được đào thải qua hệ bài tiết, từ đó vóc dáng sẽ thon gọn' - người phụ nữ này kể.

Cô gái trẻ nổi u cục trên người sau tiêm tan mỡ. Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Tuy nhiên, sau tiêm một tuần, vùng bụng, đùi của cô nổi nhiều nốt đỏ, sưng, cứng, tình trạng ngày càng nghiêm trọng hơn, sau vài ngày các ổ mủ xuất hiện dày đặc hơn, gây đau nhức... Bệnh nhân sau đó quay lại cơ sở spa nhưng cơ sở này đã đóng cửa, không liên lạc được.

Bác sĩ Nguyễn Tiến Thành, thành viên Hội Da liễu Việt Nam, cho biết đây là một trong những trường hợp tai biến sau khi tiêm chất tan mỡ vừa được thăm, điều trị.

Qua kiểm tra, bệnh nhân được chẩn đoán bị áp-xe sau tiêm tan mỡ. Bệnh nhân phải điều trị bằng các thuốc kháng sinh, kháng viêm liều cao, chích rạch và dẫn lưu áp-xe…

Sau hơn một tuần các vết loét khô, các nốt viêm giảm sưng. Tuy nhiên điều trị tai biến tiêm tan mỡ là điều trị khó, bệnh nhân được theo dõi lâu dài.

Trước đó, Bệnh viện đa khoa Đức Giang (TP Hà Nội) cũng tiếp nhận một nữ bệnh nhân 40 tuổi đến khám trong tình trạng xuất hiện nhiều u cục bất thường ở má, nọng cằm, tay, bụng, dấu hiệu hoại tử sau 2 tuần tiêm chất tan mỡ.

Ba tháng trước khi vào viện, người phụ nữ này có nghe người quen đến spa để tiêm tan mỡ giảm cân. Theo nhân viên tư vấn, chỉ cần một liệu trình tiêm, không cần 'dao kéo' sẽ giảm cân tức thì.

Bắp tay của bệnh nhân nổi nhiều u cục sau khi tiêm tan mỡ

Hai tháng sau tiêm, những khối u cục, mụn cứng chắc nổi lên khắp người, một số mụn chảy dịch mủ, máu, gây đau. Bệnh nhân được cơ sở thẩm mỹ kê thuốc kháng sinh, giảm đau nhưng tình trạng ngày càng nặng nên đã đến bệnh viện gặp bác sĩ.

Theo bác sĩ, có 3 nguyên nhân có thể gây xuất hiện các nốt viêm sau tiêm tan mỡ là do thuốc tiêm tan mỡ không rõ nguồn gốc. Hiện các hình thức tiêm tan mỡ chưa được Bộ Y tế cấp phép nên thuốc mà cơ sở thẩm mỹ tiêm cho bệnh nhân là hàng trôi nổi, không an toàn.

Thứ hai do kỹ thuật tiêm không đảm bảo vô trùng. Thứ 3 do kỹ thuật tiêm sai dẫn đến hoại tử các mô xung quanh. Bởi nếu tiêm quá gần ở trên bề mặt da, thuốc có thể gây loét vùng da tại vị trí tiêm. Còn tiêm quá sâu, nguy cơ gây hoại tử tại chỗ tiêm và lan đến các vùng khác của cơ thể.

Tác giả: D.Thu

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP