Pháp luật

Triệt phá băng trộm, thu giữ hàng trăm gương chiếu hậu xe ô tô

Ngày 28/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, cho biết đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Trần Anh Tuấn, Cao Văn Thông, Huỳnh Ngọc Ái và Nguyễn Thị Thanh Vy về tội “Trộm cắp tài sản” và đối với Trang Sĩ Uyển, Võ Văn Việt về hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”; ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Tuấn, Thông, Uyển, Việt, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Ái và Vy.

Trước đó, Công an quận Bình Tân phát hiện có một nhóm đối tượng chuyên trộm cắp gương ô tô trên địa bàn. Công an quận Bình Tân chỉ đạo khẩn trương xác minh thông tin, truy xét.

Đối tượng Cao Văn Thông và Trần Anh Tuấn tại cơ quan điều tra

Đến ngày 17/1, Cảnh sát hình sự Công an quận Bình Tân phát hiện, đưa về trụ sở làm việc 4 đối tượng gồm: Trần Anh Tuấn (SN 1996; thường trú quận 8); Huỳnh Ngọc Ái (SN 2000; thường trú quận Bình Tân; chung sống như vợ chồng với Tuấn; cả hai hiện ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh); Cao Văn Thông (SN 1993); Nguyễn Thị Thanh Vy (SN 1997; cả hai thường trú quận 8; hiện ở phường Tân Phú, quận 7; Vy chung sống như vợ chồng với Thông).

Các đối tượng khai nhận: Tuấn và Thông có mối quan hệ họ hàng. Chúng đã bàn bạc, cùng nhau thực hiện trộm cắp gương chiếu hậu của xe ôtô đỗ trên đường vào ban đêm, không người trông coi, có phân công nhiệm vụ cho từng đối tượng.

Đối tượng Trang Sĩ Uyển và Võ Văn Việt tại cơ quan điều tra.

Chúng thường đi trên 2 xe gắn máy, rảo qua nhiều tuyến đường, khi phát hiện có xe ô tô đỗ trên đường, không có người trông coi, Tuấn và Thông bẻ trộm gương chiếu hậu; Vy và Ái cảnh giới, nổ máy xe chờ sẵn. Sau khi thực hiện hành vi trộm cắp, Vy và Ái chở Thông và Tuấn rời khỏi khỏi hiện trường.

Tài sản trộm cắp được sẽ giao cho Thông đem bán lấy tiền chia cho cả nhóm. Tuấn, Thông, Ái, Vy đều sử dụng trái phép chất ma túy tổng hợp. Tuấn và Thông đều có tiền án tiền sự. Vy có có 1 tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy,

Một số tang vật là gương chiếu hậu xe ô tô bị các đối tượng trộm cắp.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản, vào các ngày 2/1, 8/1 và 17/1, lấy trộm gương chiếu hậu xe ô tô của anh N.M.V (SN 1995; thường trú quận Bình Tân); của anh H.T.V (SN 1981; thường trú quận 5); của anh N.V.L (SN 1980; thường trú quận Bình Tân).

Công an quận Bình Tân mở rộng điều tra tại các điểm thu mua gương ô tô của các đối tượng trộm cắp. Trang Sĩ Uyển (tên thường gọi là Sùng; SN 1976; thường trú tỉnh Long An; nơi ở hiện nay: 1803 Quốc lộ 1, ấp 1, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) dù biết gương chiếu hậu mà Thông đem bán là do thực hiện hành vi trộm cắp mà có nhưng vẫn mua để bán lại nhằm hưởng tiền chênh lệch.

Sau khi mua, Uyển bán cho Võ Văn Việt (SN 1976; thường trú quận 4; nơi ở hiện tại: Cư xá Vĩnh Hội, Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4) - chủ cửa hàng sửa chữa ô tô Tân Việt (địa chỉ số 369 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh). Uyển có 2 tiền án về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Anh Tuấn (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh), Công an thu giữ một cặp gương chiếu hậu của xe ôtô nhãn hiệu Toyota Veloz, một cặp kính chiếu hậu xe ôtô nhãn hiệu Hyundai Accent.

Công an cũng thu giữ một cặp gương chiếu hậu của xe ôtô nhãn hiệu Toyota Innova màu xám ghi, 5 cặp gương chiếu hậu khác chưa rõ nhãn hiệu tại nơi làm việc của Trang Sĩ Uyển ở huyện Bình Chánh.

Khám xét khẩn cấp nơi làm việc của đối tượng Võ Văn Việt (cửa hàng sửa chữa ô tô Tân Việt), Công an cũng thu giữ 2 gương chiếu hậu hiệu Huyndai Santafe và 260 gương chiếu hậu xe ô tô các loại.

Công an TP Hồ Chí Minh kêu gọi ai là nạn nhân của các đối tượng trên, liên hệ Cơ quan Công an nơi xảy ra việc mất tài sản để trình báo và hỗ trợ điều tra.

Tác giả: Phú Lữ

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP