Thể thao

Trưởng Ban Trọng tài VFF: Trọng tài mất tập trung, bắt việt vị sai

Trưởng Ban Trọng tài VFF khẳng định ông Nguyễn Thành Sơn đã sai khi đưa ra quyết định bắt việt vị cầu thủ SLNA trong trận đấu với CLB Công an Hà Nội.

"Tình huống bắt việt vị này là sai. Trong một thoáng, trọng tài mất tập trung. Theo đánh giá của tôi, trọng tài này ở vị trí không đến nỗi tồi. Tình huống diễn ra nhanh, chỉ khoảnh khắc mất tập trung thôi thì cậu ấy phất cờ ngay khi có một cầu thủ di chuyển xuống. Khi nhìn lại băng ghi hình, thấy ngay trọng tài sai", Trưởng Ban Trọng tài VFF - ông Đặng Thanh Hạ trả lời VTC News sáng 27/5.

Trọng tài mắc sai lầm trong trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và SLNA.

Phút 45+1, Đinh Xuân Tiến chuyền thuận lợi để Soladio thoát xuống và dứt điểm tung lưới Sỹ Huy. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài bắt lỗi việt vị với tiền đạo của SLNA. Xem lại tình huống quay chậm Soladio vẫn đứng trên hậu vệ cuối cùng của CLB Công an Hà Nội và quyết định của trọng tài không chuẩn xác.

Ông Nguyễn Thành Sơn có góc quan sát thuận lợi nhưng đưa ra quyết định gây tranh cãi. Pha bóng này là cơ hội lớn với Soladio. Thực tế, tiền đạo của SLNA không mấy khó khăn để đưa bóng vào lưới.

Ông Nguyễn Thành Sơn mắc sai sót nặng.

Ông Đặng Thanh Hạ phân tích: "Chỉ cần một giây mất tập trung là mọi chuyện đã khác. Trọng tài đang nhìn cầu thủ và thấy cầu thủ này di chuyển xuống để nhận bóng, khi đó trọng tài không xác định được thời điểm người chuyển bóng thì cầu thủ nhận bóng ở đâu. Trọng tài Thành Sơn không xác định được việc này khi cầu thủ (Soladio – PV) nhận bóng và dứt điểm. Nhìn lại thì đơn giản nhưng diễn biến trên sân rất nhanh".

Tổ trọng tài điểu khiển trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) tiếp tục vướng phải chỉ trích nặng nề từ dư luận. Đặc biệt, trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn có thể đối diện với án phạt nặng từ Ban Trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Quyết định của ông Sơn là sai sót nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu. Vị trợ lý này phất cờ trước khi Soladio sút tung lưới CLB Công an Hà Nội. Tuy nhiên, tổ trọng tài tước đi cơ hội ghi bàn rõ ràng của cầu thủ bên phía SLNA, có thể làm ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của trận đấu.

Tác giả: THẾ SƠN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP