Cuộc sống

Vợ chồng dù 'ghét đến mấy' cũng không được làm điều này

Có thể chỉ ngủ riêng vì chồng ngủ ngáy hoặc vợ chồng giận nhau nhưng dần dần hai vợ chồng không còn mặn nồng 'chuyện ấy', hôn nhân rạn nứt.

Theo các chuyên gia tâm lý, mỗi khi “cơm không lành, canh chẳng ngọt”, các cặp vợ chồng không muốn làm bất kỳ việc gì cùng nhau; thậm chí nhìn nhau đã thấy chướng mắt nhưng cũng đừng vì thế mà nằm ngủ riêng giường trong thời gian quá dài.

Mặt trái của việc vợ chồng ngủ riêng

Sự gắn kết vợ chồng trở nên yếu ớt, không còn mặn nồng

Có thể do áp lực kinh tế, công việc khiến các cặp vợ chồng mệt mỏi do đó họ có thể chọn cách ngủ riêng để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của đối phương. Xuất phát từ sự lo lắng, quan tâm cho nhau nhưng thói quen ngủ riêng lâu ngày sẽ tạo ra khoảng cách vô hình giữa hai vợ chồng.

Nhưng nếu cãi nhau vì một lý do nào đó mà tự quyết định ngủ riêng để “dạy cho bạn đời một bài học” sẽ tương đương với tìm phiền phức, chưa nói đến dễ chia ly, nghi ngờ chính là điểm khởi đầu khiến tình cảm giữa hai người xấu đi.

Việc trừng phạt về mặt tinh thần như im lặng, hoặc ngủ tách giường thường xuyên lúc vợ chồng giận dỗi sẽ khiến cho cả hai người cảm thấy khó chịu, không thoải mái, bị áp lực tâm lý.

Dễ ngoại tình

Vợ chồng nếu ở chung mà ngủ riêng giường không khác gì đẩy người bạn đời ngày càng xa nên ý thức chung thủy trong hôn nhân cũng không còn quá lớn.

Khi một người không được thỏa mãn từ tâm lý đến thể chất thì sẽ nảy sinh cảm giác thiếu thốn và ghẻ lạnh với người còn lại. Khi đó một trong hai hoặc cả hai sẽ cảm thấy mối quan hệ kiểu này không còn chút hứng thú và bị chai sạn cảm xúc. Lúc này chỉ cần một yếu tố bên ngoài tác động, một dao động nội tâm trong phút chốc thì sự cám dỗ của người khác phái sẽ dễ dàng làm họ buông xuôi và chạy theo.

Là vợ chồng thì phải cùng nhau thức dậy, cùng nhau ngủ hằng đêm. Đừng để những mâu thuẫn tạo nên khoảng cách trong việc va chạm thể xác hàng ngày. Trong thâm tâm họ sẽ luôn khao khát tìm đến thế giới bên ngoài hôn nhân và muốn bắt đầu lại với một cảm xúc hoàn toàn mới mẻ, tất nhiên là cùng với người không phải vợ mình hoặc chồng mình.

Vợ chồng ngủ riêng giường sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến con cái

Những cặp vợ chồng đã có con, nếu ngủ riêng giường, con cái sẽ hay cáu gắt, khi mối quan hệ giữa cha mẹ có vấn đề và thiếu giá trị tình yêu vợ chồng thì con cái sao có thể vui vẻ, và khi lớn lên con sẽ có thể quan niệm lệch lạc về hôn nhân.

Lợi ích của việc ngủ riêng khi vợ chồng giận nhau

Có thêm thời gian để cân bằng cảm xúc

Tình cảm vợ chồng lúc nào cũng cần được xây dựng, vun đắp, kể cả lúc mâu thuẫn, giận dỗi.

Giận nhau và xung đột sẽ kích hoạt phản ứng “chiến đấu” của chúng ta. Và thông thường, cả hai bạn sẽ khó có thể giải quyết vấn đề một cách hiệu quả khi cảm xúc còn mạnh mẽ và hỗn độn. Do đó, ngủ riêng là một cách tốt để hai người có không gian của riêng mình; bạn có thể đi dạo, tắm hoặc thiền trước khi ngủ để sự tức giận được lắng xuống.

Cần thêm thời gian để hiểu điều gì khiến vợ chồng giận nhau

Não bộ của chúng ta đều không trong trạng thái tốt nhất vào lúc tối muộn. Do đó, nhiều cặp vợ chồng cãi nhau đến mức “không biết cãi vì điều gì”. Thường chúng ta có xu hướng cãi về cách chúng ta tranh luận; không nói đến vấn đề chính.

Trong những trường hợp này; hãy ngủ riêng để tái tạo lại năng lượng và hiểu điều gì thực sự khiến cả hai mâu thuẫn.

Tác giả: Thanh Mẫn

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP