Đẹp

Vóc dáng đẹp không tin nổi của bà ngoại 61 tuổi người Anh

Từng sinh nở 5 lần và nay đã ở tuổi 61, bà Jacqueline vẫn có vóc dáng săn chắc và đường cong quyến rũ đến khó tin, bà vẫn diện quần legging và áo crop top.

Mặc dù bị viêm xương khớp, bà Jacqueline Hooton, 61 tuổi, đến từ West Sussex (Anh) dự định sẽ sống đến 100 tuổi. Huấn luyện viên cá nhân này thường được nhận xét là trẻ như mới đôi mươi. Bà đang thực hiện sứ mệnh chứng minh rằng phụ nữ có thể trông thật tuyệt vời ở mọi lứa tuổi.

Vẻ ngoài của Jacqueline trẻ trung đáng kinh ngạc, khiến nhiều người lầm tưởng bà chỉ mới 20 hoặc 30 tuổi. Ở tuổi 61, bà ngoại của 3 đứa trẻ vẫn tự tin mặc quần legging, áo crop top và truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ trung niên khác.

Jacqueline đang làm công việc sáng tạo nội dung trực tuyến, có hơn 500.000 người theo dõi trên Instagram. Gần đây, bà khiến mọi người choáng váng khi đăng tải bức ảnh chụp từ năm 18 tuổi và một bức vừa chụp đầu năm 2024.

Trong cả hai bức ảnh chụp cách nhau 43 năm, Jacqueline đều mặc chiếc váy màu bạc lấp lánh và tạo dáng trên một chiếc ghế đẩu. Ở tuổi 61, trông bà tự tin hơn rất nhiều và vóc dáng thay đổi rất ít. Khác biệt rõ nhất là mái tóc hoa râm và nở nụ cười rạng rỡ.

Hai bức ảnh chụp cách đây 43 năm.

Ngoài việc đăng tải hai hình ảnh, Jacqueline còn chia sẻ: "Tôi đã có 5 người con, 3 cháu, từng chạy hai giải marathon ở London, tham gia nhiều cuộc đua bán marathon ở những cự ly khác nhau. Tôi từng là một vận động viên thể hình, đã tập luyện trong 28 năm nhưng hiện tại đang là huấn luyện viên cá nhân".

Jacqueline khẳng định, thể lực của bà chỉ ở mức trung bình nhưng bà hy vọng có thể sống thêm 40 năm, thọ 100 tuổi.

Bà nói thêm: "Bạn không bao giờ là quá già và không bao giờ là quá muộn để bắt đầu, vì vậy hãy rèn luyện ngay bây giờ. Mỗi người đều có thể kéo dài tuổi thọ của chính mình. Vấn đề không phải là chúng ta trông thế nào mà là cách chúng ta hưởng thụ cuộc sống khi già đi.

Việc cần làm là duy trì chức năng thể chất, sức khỏe tim mạch, chức năng nhận thức và giảm nguy cơ lão hóa nhanh. Vậy là tôi đã bước sang tuổi 61, hãy luôn đồng hành với tôi nhé".

Bài đăng đã thu hút gần 30.000 lượt thích và hàng nghìn bình luận. Đa phần cộng đồng mạng khen ngợi vóc dáng và nhan sắc của bà ngoại tuổi 61, khẳng định bà là bằng chứng sống của việc càng già càng trở nên hấp dẫn hơn.

"Bạn thật tuyệt vời và xinh đẹp trong những bức ảnh của mình! Cảm ơn bạn vì đã luôn là nguồn cảm hứng cho phụ nữ ở mọi lứa tuổi!"; "Làm thế nào để chị trông trẻ đẹp sau 42 năm vậy?"; "Chị ngày càng nóng bỏng hơn theo tuổi tác, thật lộng lẫy! Một nguồn cảm hứng bất tận!"....

Bà ngoại 61 tuổi giữ dáng săn chắc dù không ăn kiêng. (Ảnh: Instagram Hergardengym)

Người phụ nữ 61 tuổi luôn tập luyện đều đặn mỗi ngày. (Ảnh: Instagram Hergardengym)

Jacqueline từng chia sẻ với truyền thông rằng bà hiếm khi ăn kiêng mà cố gắng kết hợp nhiều loại thực phẩm tươi, protein nạc, chất béo lành mạnh và carbs chưa tinh chế. Thực đơn mỗi ngày không cố định mà chủ yếu dựa vào nguyên liệu tươi ngon, theo mùa.

Để có vóc dáng thon thả, gợi cảm, bí quyết chính của bà là tập luyện chăm chỉ. Bà bắt đầu tập luyện từ sau khi sinh con trai đầu lòng năm 1989. Nhờ tập đều, Jacqueline giữ được sức khỏe tốt và vóc dáng cân đối. Ngay cả sau khi sinh con út năm 40 tuổi, bà vẫn nhanh chóng lấy lại được vòng eo thon thả.

Jacqueline rèn luyện tim mạch bằng cách đi bộ, chạy hoặc đạp xe trên bãi biển mỗi sáng. Ngoài ra, bà tập 4 - 5 ngày/tuần ở phòng gym, tập trung vào các bài tập nâng cao sức mạnh như nâng tạ, squat, chống đẩy. Người phụ nữ 61 tuổi từng nâng tạ 100kg, gấp đôi trọng lượng cơ thể mình.

Jacqueline và con gái. (Ảnh: Instagram Hergardengym)

Bà muốn truyền cảm hứng cho những người phụ nữ ở độ tuổi 50 - 60 để họ nhận việc tập luyện rất quan trọng và không bao giờ là quá muộn.

Tác giả: NHẬT THUỲ

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP