Thể thao

VPF 'tuýt còi' HLV nội chỉ trích trọng tài

VPF vừa có văn bản nhắc nhở HLV Nguyễn Thành Công vì những phát ngôn công kích trọng tài sau trận đấu giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Văn bản VPF gửi ông Nguyễn Thành Công có đoạn: "Căn cứ các tư liệu liên quan tại trận đấu vòng 3 V.League giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngày 4.11 trên sân vận động Hàng Đẫy; tại cuộc họp báo sau trận đấu, ông Nguyễn Thành Công - huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có ý kiến phát biểu liên quan về trận đấu; riêng công tác trọng tài, ông Công đã có những phát ngôn chưa thực sự đúng mực, nhận định sự việc có tính chủ quan về điều hành trận đấu của tổ trọng tài".

Sau trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel tại vòng 3 Night Wolf V.League 2023/2024, HLV Nguyễn Thành Công cho rằng đội bóng của mình thua là vì trọng tài. Nhà cầm quân này đánh giá tổ trọng tài điều khiển trận đấu yếu kém, không đảm bảo chuyên môn.

VPF nhắc nhở HLV Nguyễn Thành Công.


Đây là trận đấu mà công nghệ VAR được sử dụng. Trọng tài chính điều khiển trận đấu là ông Trần Ngọc Nhớ. Tổ trọng tài VAR là ông Mai Xuân Hùng và trợ lý Ngô Duy Lân. Gần đây, ông Ngô Duy Lân cũng vướng phải chỉ trích mạnh mẽ từ một đội bóng khác là CLB Đông Á Thanh Hoá, và vẫn là một trận đấu có sự xuất hiện của CLB Viettel.

Cũng trong văn bản nói trên, VPF viết: "Ban tổ chức giải đề nghị câu lạc bộ nhắc nhở đối với ông Nguyễn Thành Công: với tư cách là huấn luyện viên trưởng của một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, ông Công cần lưu ý trong việc phát ngôn trước truyền thông; phát biểu, góp ý cần có tính chất xây dựng, tránh gây ảnh hưởng thiếu tiêu cực đến uy tín và hình ảnh của giải đấu và của câu lạc bộ".

Trong trận đấu này, sự can thiệp của VAR khiến CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải chịu một quả phạt đền và bị từ chối một bàn thắng. Đây là nguyên nhân khiến HLV Nguyễn Thành Công không thể hài lòng, nhất là khi đội bóng miền Trung phải nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải mới với tỉ số 0-1.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP