Giáo dục

Vui 'Tết sum vầy' cùng cơ sở giáo dục ngoài công lập tỉnh Nghệ An

"Tết sum vầy" lần thứ 6 được ngành Giáo dục Nghệ An tổ chức nhằm động viên cán bộ nhà giáo thêm gắn bó, cống hiến cho giáo dục và đào tạo.

Ông Võ Văn Mai - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An trao quà "Tết sum vầy" cho giáo viên trường mầm non ngoài công lập.

Tối 9/1, Công đoàn Giáo dục phối hợp với Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” chào mừng Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Đây là năm thứ 6 chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” được ngành giáo dục tổ chức. Điểm mới của chương trình năm nay là được tổ chức cho 120 nhà giáo, người lao động đến từ hệ thống Trường mầm non Tuổi thơ, các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm toán tư duy trên địa bàn.

Ông Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh Nghệ An ghi nhận vai trò, đóng góp của hệ thống cơ sở giáo dục ngoài công lập đối với sự phát triển giáo dục đào tạo của tỉnh.

Hoạt động này cũng nhằm hưởng ứng Chương trình Tết sum vầy do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Qua đó góp phần chăm lo cho người lao động với tinh thần “tất cả đoàn viên người lao động đều có tết”. Tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong cán bộ nhà giáo người lao động khi Xuân Quý Mão đến gần.

Thông qua các hoạt động “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” giúp cán bộ, nhà giáo người lao động nhận thức vai trò, trách nhiệm và những đóng góp của tổ chức Công đoàn, tin tưởng gắn bó với tổ chức Công đoàn, thúc đẩy phát triển đoàn viên. Đồng thời, tạo động lực khích lệ, động viên cán bộ, nhà giáo người lao động gắn bó, cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo.

Tại chương trình, ông Đặng Văn Hải – Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các đơn vị ngoài công lập. Đặc biệt là trong 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid – 19, nhiều giáo viên không có lương, không có việc làm do trường học, trung tâm tạm dừng hoạt động để phòng dịch. Tuy nhiên, điều xúc động là các thầy cô vẫn quyết tâm gắn bó với nghề và trở lại dạy học, làm việc sau khi trường học, trung tâm mở cửa.

Ông Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn giáo dục tỉnh và ông Nguyễn Mạnh Hà - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Giáo dục Thường xuyên (Sở GD&ĐT Nghệ An) trao quà tết cho giáo viên tham gia tết sum vầy.

Lãnh đạo công đoàn ngành giáo dục ghi nhận những nỗ lực, những kết quả của các đơn vị và khẳng định hệ thống giáo dục ngoài công lập có đóng góp lớn vào thành quả chung của ngành giáo dục tỉnh. Hiện nay, các đơn vị ngoài công lập chiếm 25% số đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành Giáo dục.

Dù vậy, hoạt động của các đơn vị còn gặp nhiều khó khăn, nhiều trường đời sống của cán bộ, giáo viên còn nhiều vất vả, thiệt thòi. Việc triển khai chương trình Tết Sum vầy nhằm đem đến cho cán bộ, nhà giáo, người lao động một cái Tết ấm áp, vui vẻ. Điều này cũng thể hiện sự đồng hành của ngành Giáo dục và Đào tạo với tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo, rút ngắn khoảng cách giữa các đơn vị trong toàn ngành.

Công đoàn ngành giáo dục Nghệ An đã tổ chức lễ Công bố Quyết định thành lập Công đoàn cơ sở Trung tâm Toán tư duy Aplus.

Thời gian tới, công đoàn ngành sẽ cố gắng quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống của đội ngũ nhà giáo, người lao động các đơn vị ngoài công lập của ngành Giáo dục. Riêng dịp tết Quý Mão sắp tới, công đoàn ngành đã huy động gần 1 tỷ đồng để trao quà cho 450 giáo viên và 350 học sinh khó khăn ở các trường ngoài công lập và các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

Qua chương trình, công đoàn ngành hy vọng, các đơn vị ngoài công lập ngày càng phát triển, đời sống cán bộ, giáo viên được nâng lên, và có thêm nhiều công đoàn cơ sở của đơn vị ngoài công lập được thành lập để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cán bộ, nhà giáo, người lao động.

Trước đó, chiều cùng ngày, Công đoàn ngành giáo dục đã tổ chức lễ Công bố Quyết định thành lập Công đoàn cơ sở Trung tâm Toán tư duy Aplus.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP