Giới trẻ

Xác minh clip 4 nữ nhân uốn éo, nhảy nhót tại nơi an nghỉ của hơn 1.000 tăng ni

Chính quyền lên tiếng trước thông tin clip 4 nữ nhân uốn éo, nhảy nhót tại chùa Bổ Đà (Bắc Giang).

Mới đây, trên Facebook, Tiktok chia sẻ thông tin kèm clip ghi lại cảnh 4 nữ nhân uốn éo, nhảy nhót tại nơi yên nghỉ của hơn 1.000 vị tăng ni ở chùa Bổ Đà thuộc xã Tiên Sơn (Việt Yên, Bắc Giang) gây xôn xao dư luận.

Thông tin kèm clip đăng tải gây xôn xao dư luận

Cụ thể, Facebook này chia sẻ: “Đây là nơi yên nghỉ của hơn 1.000 vị cao tăng đã từng tu tại chùa Bổ Đà. Là một trong những nơi cổ kính, linh thiêng nhất của miền Kinh Bắc. Vậy mà lại bị xâm phạm bởi 4 nữ nhân áo hồng nhảy nhót, uốn éo trên nền nhạc remix, trông thật phản cảm”.

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc nhảy múa của 4 cô gái tại chùa đang "làm mưa làm gió" mạng xã hội Tiktok, Facebook. Đa số bình luận đều lên án chỉ trích 4 nữ nhân này.

Sáng 13/3, lãnh đạo UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết, chính quyền đã nắm được thông tin clip 4 cô gái uốn éo, nhảy nhót tại nơi yên nghỉ của hơn 1.000 vị tăng ni ở chùa Bổ Đà.

“Hiện chúng tôi đã giao cho công an vào cuộc xác minh thông tin và sẽ có báo cáo cụ thể”, lãnh đạo huyện Việt Yên thông tin.

Chùa Bổ Đà cũng là nơi lưu giữ tro cốt của hơn 1.000 nhà sư tu hành, tăng ni

Chùa Bổ Đà là ngôi chùa lâu đời và cổ kính ở xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Chùa Bổ Đà không chỉ là một trong những ngôi chùa độc đáo nhất miền đất Kinh Bắc, mà còn là trung tâm Phật giáo lớn của Phật phái Lâm Tế, một dòng thiền có ảnh hưởng rộng rãi nhất ở nước ta. Nơi đây còn lưu giữ mộc bản Kinh Phật khắc trên gỗ thị cổ nhất Việt Nam - một trong những cổ vật giá trị của chùa.

Nổi bật trong không gian văn hoá chùa Bổ Đà là vườn tháp cổ được xây dựng trong khoảng 300 năm với gần 100 ngôi tháp chứa xá lị, tro cốt của hơn 1.000 nhà sư tu hành, tăng ni.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP