Giới trẻ

Nhóm bạn đắp chiếu giả chết, thắp nhang nghi ngút khói ở phố đi bộ dịp Halloween gây phản cảm

Tối 30/10, một bạn trẻ hoá trang Halloween bằng việc nằm giả chết rồi đắp chiếu, cắm nhang ở giữa phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM). Hình ảnh này xuất hiện trên MXH nhanh chóng nhận được nhiều sự bàn tán xôn xao.

Halloween thường được biết đến với cái tên là “Lễ hội ma quỷ”, là lễ hội truyền thống ở các nước phương Tây. . Vào dịp này, mọi người có thể thỏa thích hóa trang thành những hình mẫu mà mình yêu thích, có thể là nhân vật hoạt hình, có thể là diễn viên chính trong bộ phim nào đó và cùng diễu hành vui vẻ, nhộn nhịp trên đường phố.

Tuy nhiên, để những màn hóa trang trở nên ấn tượng, đặc sắc hơn, nhiều bạn trẻ đã nảy ra nhiều sáng kiến táo bạo. Thế nhưng, kết quả không phải lúc nào cũng như mong đợi, thậm chí còn mang lại tác dụng ngược. Trường hợp của bạn trẻ dưới đây là một điển hình!

Theo đó, tối 30/10, một bạn trẻ hoá trang Halloween bằng việc nằm giả chết rồi đắp chiếu, cắm nhang ở giữa phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP.HCM) đã khiến dư luận xôn xao bàn tán.

Ngay sau khi hình ảnh này lan truyền trên mạng xã hội, bên cạnh một bộ phận hưởng ứng cho rằng đây là sự sáng tạo, độc lạ thì số khác lại nêu quan điểm phản đối vì lố bịch, vượt quá giới hạn cho phép, tạo cảm giác phản cảm.

Một số ý kiến bình luận để lại như sau:

"Cha mẹ ở nhà cầu bình an cho con. Con cái ra đường giả chết, chẳng hiểu nổi các bạn đang suy nghĩ gì trong đầu. Có lớn mà chẳng có khôn, vui thôi đừng vui quá chứ. Làm bất kỳ điều gì cũng phải biết nghĩ trước sau"

"Hết khôn dồn đến dại. Bố mẹ cho ăn học đàng hoàng rồi ra đường vui chơi, bày trò ngớ ngẩn vậy đó. Phản cảm thực sự. Vậy mà mọi người còn túm tụm vào cổ vũ, trời ơi, mọi người tỉnh táo lên được không ạ"

"Nói chung, lễ hội hóa trang này xuất phát từ nước ngoài, hóa trang hình ảnh càng kinh dị càng tốt. Thế nhưng, các bạn phải hiểu được rằng, bạn đang ở Việt Nam thì dù có bắt chước nước ngoài cũng phải hiểu được hoàn cảnh nơi mình đang sống rồi quyết định làm cho phù hợp. Nước ta ở đâu cũng thế, cực kỳ kiêng kỵ việc đắp chiếu, thắp hương khi người đang còn sống, do vậy, các bạn lôi hành động này ra để đùa cợt thì gây phản cảm cũng đúng thôi".

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP