Giới trẻ

Xuất hiện hình ảnh ghép đôi phản cảm trên phố đi bộ, dân mạng ngao ngán trước cảnh tượng lố lăng nơi công cộng

Câu chuyện ghép đôi nam nữ phản cảm nơi công cộng không mới nhưng tiếp tục gây tranh cãi vì những hình ảnh được cho lố lăng, mang tính chất “câu view câu like” trên một số kênh TikTok, Youtube.

Mạng xã hội mới đây lại xôn xao trước những hình ảnh của một đôi nam nữ tham gia trò chơi ghép đôi tại phố đi bộ. Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như cô gái không có những hành động như nhảy sexy phản cảm, liếm vào mặt chàng trai…Trong khi đó xung quanh “khán giả” ở nhiều độ tuổi, thậm chí có cả trẻ em đứng xem và hò hét.

Cô gái này tự giới thiệu tên L. (sinh năm 2002, đến từ Thái Bình). Cô nàng khá tự tin, chủ động tìm kiếm người muốn ghép đôi trong đám đông. Trong phần giao lưu, trên nền nhạc lớn, L. nhảy nhót cùng hai chàng trai, liên tục có những động tác sexy, nóng bỏng khiến những anh chàng nhảy cùng cũng phải đỏ mặt.

Cô gái nhảy nhót với những động tác phản cảm bên cạnh 2 chàng trai

Sau đó là những động chạm thân thể như bồng bế, thậm chí cô gái còn sẵn sàng thực hiện hành động thân mật như liếm vào mặt hay hôn môi. Qua những màn tương tác, cuối cùng L. chọn được một chàng trai để ghép đôi cùng và cả hai đồng ý hẹn hò dù chỉ mới gặp mặt.

Đáng chú ý đoạn video này được đăng tải trên một kênh Youtube có hơn 2,1 triệu lượt đăng ký. Chỉ sau chưa đầy một ngày chia sẻ đã có gần 100.000 lượt xem và không có cảnh báo giới hạn độ tuổi.

Nhiều người xem không khỏi "đỏ mặt" vì những màn tương tác thân mật giữa đường phố của các nhân vật chính

Nhiều người xem những hình ảnh này cảm thấy bất bình vì hành vi phản cảm nhưng lại được thực hiện trên phố đi bộ, nơi tập trung nhiều thanh thiếu niên và cả trẻ em. Không ít ý kiến chỉ trích đơn vị thực hiện video này, chạy theo lượt xem để thực hiện những nội dung không phù hợp, lệch chuẩn mực xã hội.

Theo khung cảnh trong video, có thể thấy địa điểm quay hình là ở phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (TP. Hà Nội). Sau khi nhận được thông tin, chiều ngày 22/12, ông Phạm Tuấn Long - Chủ tịch quận Hoàn Kiếm chia sẻ với báo chí đang cho lực lượng chức năng kiểm tra, làm rõ về trò chơi này và sẽ có phản hồi cụ thể sau. Lãnh đạo ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội cũng đang tiến hành kiểm tra xác minh.

Liên hệ với đơn vị chủ quản thực hiện và đăng tải video có nội dung đang gây tranh cãi này, phía đại diện cho biết sẽ chia sẻ thông tin cụ thể sau vì hiện tại đang có công việc bận.

Hiện tại video ghi lại cảnh ghép đôi phản cảm của các thanh niên này đã được gỡ khỏi kênh Youtube gốc đăng tải. Tuy nhiên trên mạng xã hội nhiều fanpage đã kịp lưu về và chia sẻ lại, nhận về nhiều sự quan tâm bàn luận từ cư dân mạng.

Những hành động của nhóm thanh niên này được cho không phù hợp với văn hoá giới trẻ nơi công cộng

Chị Tuệ Nhi chia sẻ: “Khoảng 4-5 năm trước, mỗi lần ra bờ hồ đi bộ cuối tuần tôi cảm thấy bình yên, thanh cảnh. Hồ đó còn có Luala concert, rồi các nhóm đàn hát biểu diễn nhẹ nhàng. Mà giờ hãy nhìn xem họ đang làm cái gì, ghép đôi, review, câu view câu like, làm đủ các trò lố bịch”.

Anh Vũ Tân bức xúc: “Ghép đôi không sai, nhưng các em diễn sai và quá lố. Tôi đề nghị cấm luôn nội dung này. Tại sao mọi thứ có thể phát triển trong khi văn hoá của một bộ phận đại chúng tại đi xuống như thế này được?”.

Chị Khánh Vân bày tỏ: “Làm sao có thể tham gia hay đứng xem những cái trò này mà không cảm thấy ngại ngùng như vậy được. Để người ta quay rồi đưa lên mạng đã thấy không hay ho gì rồi. Không hiểu một bộ phận giới trẻ ngày nay suy nghĩ gì”.

Phố đi bộ Hồ Gươm là địa điểm vui chơi thu hút đông đảo các bạn trẻ

Theo quy chế của UBND TP. Hà Nội ban hành và có hiệu lực từ ngày 27/5/2022 về quản lý hoạt động trong không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm thì các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, Thành phố yêu cầu thực hiện nếp sống văn minh, quy tắc ứng xử nơi công cộng, có thái độ ứng xử văn hóa; trang phục lịch sự; không có những hành vi, lời nói thô tục, thiếu văn hoá, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Không sử dụng các thiết bị, dụng cụ như loa, đài, kèn, trống để phát tán âm thanh công suất lớn ra môi trường, thu hút và làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của không gian đi bộ.

Tác giả: THÀNH GIANG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP